'ปภังกร-เอรียา'รั้งที่3ร่วม เปิดศึก'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ'

โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 65 ของโลก

ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอรียา จุฑานุกาล ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ ร่วม เปิดรอบแรกศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง อลิซาเบธ โซโคล โปรสาวชาวอเมริกัน สโตรค

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านบาท หรือประมาณ 61 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 65 ของโลก และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือ 82 ของโลก ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ ร่วมกับ เนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลกชาวอเมริกัน และผู้เล่นอีก คน โดยมีสกอร์ตามหลัง อลิซาเบธ โซโคล โปรวัย 28 ปีจากสหรัฐฯ อยู่สี่สโตรค ซึ่งรอบนี้โซโคลโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการทำ เบอร์ดี้ กับอีก อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมขึ้นนำที่สกอร์ อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น ตามมาที่อันดับสองด้วยสกอร์ตามหลัง สโตรค

แพตตี้ ปภังกร เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 เผยหลังทำ เบอร์ดี้เสีย โบกี้ในรอบแรกว่า “วันนี้ตีดีหลายช็อตทำให้โมเมนตั้มลื่นไหลไปเรื่อยๆ มาเล่นที่นี่พยายามจะไม่คิดเยอะ แค่ตีออกไปและทำให้ดีที่สุด ถ้าเห็นช็อตดีๆ ก็จำไว้ จะได้เพิ่มสิ่งดีๆ ในความคิดในเกมได้มากขึ้น พอใจกับสกอร์วันนี้มาก จริงๆ ก็ไม่ได้นึกถึงสกอร์เลย รู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองอยากจะออกไปทำให้ดีแล้วเราทำได้ ภูมิใจในตัวเองมาก ส่วนความมั่นใจก็ยังไม่ถึงกับทำให้ต้องคาดหวังมากมาย ตอนนี้แค่อยากโฟกัสกับเกมให้ดีที่สุด เล่นให้สนุกมากขึ้น ซึ่งวันนี้สนุกมาก ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงขึ้นกว่าปลายปีที่แล้วมาก รู้สึกว่าตัวเองมีไฟมากขึ้นว่าตัวเองต้องพัฒนาทั้งเรื่องร่างกาย เรื่องกอล์ฟ และอีกหลายๆ อย่าง รู้สึกตื่นเต้นและอยากทำให้ปีนี้เป็นปีที่สนุก”    

ทางด้าน โมเม-เอรียา ซึ่งรอบนี้ทำ เบอร์ดี้ แต่ไปพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 พาร์ กล่าวว่า “แม้จะไม่ได้ซ้อมมากเท่าไหร่ก่อนลงแข่งวันนี้ก็ไม่มีผลอะไรมาก อยู่ที่ความมั่นใจและการเล่นของเรามากกว่า แต่วันนี้พัตต์ไม่ค่อยลง ซึ่งคงต้องไปซ้อมเพิ่ม ช่วงนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นแล้วและหวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ”

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยอีก ราย ทำผลงานดังนี้ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ ของโลก หวด อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 14 ร่วมกับ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์และผู้เล่นอีก 13 คน, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ตีเข้ามาคนละอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 36 ร่วม ส่วน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021