กกท.ชวนออกกำลังกายกลางกรุง 'เอสเอที สปอร์ต พาร์ค' ที่ไอคอนสยาม

โค้งสุดท้าย!! การกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างกระแสการเล่นกีฬา ชวนชาวกทม.ออกกำลังกายสไตล์ใหม่ กลางกรุง (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ไอคอนสยาม ถึงสิ้นเดือนพ.ย.นี้เท่านั้น

​การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดลานกีฬา SAT Sports Park (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ ไอคอนสยาม ซึ่งจะเป็นลานกีฬาแห่งแรกในกรุงเทพมหานครที่รวมเอากีฬาหลากหลายชนิดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันในแบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของชาวกรุงเทพมหานคร ทั้งกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม และกีฬาแนวใหม่ อาทิ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย และกีฬาชนิดใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายมาไว้ให้ชาวเมืองหลวงได้เล่นกีฬากลางกรุงที่เดินทางสะดวกเพราะมีรถไฟฟ้ามาถึงหน้าห้าง

​สำหรับลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ "ศักยภาพการกีฬา" ซึ่งมีแผนการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมต่อยอดแรงบันดาลใจของเยาวชนให้มุ่งสู่นักกีฬาที่มีความเป็นเลิศในระดับชาติ

​ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานหลักของประเทศไทยที่มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา จึงมีแนวคิดในการจัดกิจกรรมลานกีฬา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่มีการคมนาคมสะดวก ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีความปลอดภัย ซึ่งสามารถจะส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ตระหนักถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬา และออกกำลังกาย รวมถึงการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีสถานที่ในการเล่นกีฬา นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่รักการเล่นกีฬาให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศระดับชาติได้

​เริ่มต้นกิจกรรมนี้จาก ลานกีฬาริมแม่น้ำเจ้าพระยา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ River Park (ริเวอร์ พาร์ค) ชั้น G (จี) ไอคอนสยาม ที่จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ได้มี กิจกรรมกีฬาหลากหลายชนิดที่ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกสนานกัน ได้แก่ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย ถือว่ากระแสตอบรับดีมากๆ จนต่อยอดมาสู่ลานกีฬาในร่ม ที่ ลานวัฒนาปาร์ค ชั้น 3 ไอคอนสยาม กับการนำเสนอกีฬาน่าสนใจมากมาย อย่าง อีสปอร์ต ปีนหน้าผา ฟันดาบ จักรยาน ยิมนาสติก และหมากล้อม สลับสับเปลี่ยนมาให้แฟนกีฬาได้ทดลองเล่นกัน รวมทั้งมีของที่ระลึกแจกให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงานทุกวันอีกด้วย ซึ่งเปิดให้บริการ มาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และจะเปิดให้ชาวกทม.ได้ร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 11.00 น.จนถึงเวลา 20.00 น.

ลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะให้ชาวกรุงเทพมหานครได้ร่วมกิจกรรมเล่นกีฬา ออกกำลังกายกลางกรุง โดยเหลือเวลาถึงสิ้นเดือนพ.ย.นี้เท่านั้น  โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม ผ่านทางเพจเฟสบุ้ค SAT Sports Park และลงทะเบียนจองรอบเวลาการเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้า ได้ที่ไลน์ @satsportspark โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดเต็ม'วันเด็กแห่งชาติ2567' เด็กแห่ร่วมงานแน่น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา,นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ร่วมงานนับ 1,000 คน ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

'ก้องศักด' ยอมรับ 'กกท.' ไร้งบยิงสดเอเชียน คัพ หวังเอกชนร่วมมือซื้อลิขสิทธิ์

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ระบุว่าเวลานี้เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ แต่ยังหวังมีภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า

'วันกีฬาแห่งชาติ'2566 กกท.จัดใหญ่มอบ41รางวัล เชิดชูคนกีฬาไทย16ธ.ค.นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2566 โดยจะจัดงานดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ ลานพลาซ่า ทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E) การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในงาน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปีนี้ ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Supporter Spirit Soft Power"

รัฐบาลหวังดันมวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์!

รัฐบาลประชาสัมพันธ์มวยไทยเผยแพร่สู่ระดับนานาชาติ มุ่งผลักดันเป็นหนึ่งใน Soft Power สนับสนุนอุตสาหกรรมมวยไทยในเวทีโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้คนไทย