'พ็อตเตอร์' ให้เครดิตลูกทีมฟอร์มแจ่ม ผ่านด่าน 'ดอร์ทมุนด์' ทะลุ 8 ทีมชปล.

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้เครดิตลูกทีมทุกคนที่รวมใจกันสู้ก่อนปราบ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เยอรมนี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ

เชลซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เชือด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จากการยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิง และจุดโทษของไค ฮาแวร์ตซ์ ทำให้รวมผลสองนัดชนะ 2-1 คว้าตั๋วรอบก่อนรองชนะเลิศถ้วยใหญ่ของยุโรป

หลังจบเกม เกรแฮม พ็อตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต ว่า “ช่วงท้ายเกมเป็นเวลาที่ตึงเครียดมาก แต่ลูกทีมของผมก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมดีใจกับพวกเขามากๆ จังหวะจุดโทษผมไม่อยากจะพูดถึงรายละเอียดเท่าไหร่ ผมรู้แค่ว่ามีคนล้ำเข้าไปในเขตโทษก่อนยิง และฮาร์แวร์ตซ์ ยิงจังหวะแรกซึ่งก็ไม่ค่อยดีนัก”

“แต่แน่นอนพวกเรามั่นใจในตัวเขา (ฮาแวร์ตซ์) ผมไม่ได้ดูจังหวะยิงครั้งที่สอง แต่ผมก็ได้ยินเสียงเฮ ผมดีใจสุดๆเลย แต่การพูดเกี่ยวกับจังหวะจุดโทษคงไม่ใช่ทางของผม”

“เกมนี้ต้องให้เครดิตกับผู้เล่นทุกคน พวกเขาทุ่มเททุกอย่างในช่วง 2 เกมหลังสุด และผมก็คิดว่าวันนี้พวกเราสมควรจะได้เข้ารอบต่อไป”

“เกมนี้ คูคูเรญา เขาเล่นได้ดีมาก เขาคือแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ใช่ไหม ผมก็ดีใจกับเขาด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อคุณต้องเจอกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ คุณก็ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ และเขาก็รับมือกับมันได้ดีมาก เราพยายามจะปกป้องเขาตลอดในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“ตอนนี้เรามีผู้เล่นที่บาดเจ็บ 9 คนหลังจบจากฟุตบอลโลก 2022 คุณย่อมต้องการโชคช่วยบ้างเล็กน้อย ขณะที่ดอร์ทมุนด์พวกเขาก็ขาดผู้เล่นบางคนไป แต่ผมคงไม่บ่นอะไรไปมากกว่านี้” เฮดโค้ชของทีมสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป เชลซี จะมีคิวยกพลไปเยือน “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน