3หนุ่มไทยพร้อมลุย 'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์' ดวลรอบแรก9มี.ค.นี้

สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ

สดมภ์ แก้วกาญจนา, นิติธร ทิพย์พงษ์ และ พชร คงวัดใหม่ สามโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย พร้อมเต็มที่ในการลงประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟฝีมือดีของเอเชียนทัวร์ในศึก “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ ซึ่งชาร์จแบตร่างกายมาเต็มความจุ เผยถึงการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ว่า “รายการนี้สำหรับผมสำคัญมาก ไม่เพียงเป็นรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ และเป็นรายการที่อยู่ในซีรีส์ที่มีการเก็บคะแนนเข้าสู่ลิฟกอล์ฟด้วย ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเข้าไปเล่นในลิฟกอล์ฟปีหน้าให้ได้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟไทยที่ได้เล่นรายการนี้ เป็นรายการใหญ่ที่มีมือดีมาร่วมแข่งขันหลายคน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี”

นักกอล์ฟหนุ่มจากนราธิวาสบอกด้วยว่าหลังจากมีโอกาสลงซ้อมที่สนามแบล็คเมาน์เท่น เชื่อว่าในสัปดาห์นี้สภาพลมจะเป็นปัจจัยหนึ่งของการแข่งขัน “สนามดีและกรีนเร็ว วันแรกที่ซ้อมมีลมแรงด้วย วันที่สองลมไม่แรงแต่บางจังหวะเป็นลมหมุน คิดว่าลมจะมีส่วนสำคัญในการเล่นสัปดาห์นี้ แต่สำหรับผมรวมๆ แล้วถือว่าค่อนข้างพร้อม”

สดมภ์ ซึ่งตั้งเป้าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวันยังบอกอีกว่า “ฟอร์มโดยรวมช่วงนี้ยังโอเค ได้มีเวลาพัก 2 สัปดาห์ มีเวลาทำร่างกายและพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนการเล่นกับสนามคิดว่าทีช็อตน่าจะเป็นช็อตสำคัญในสัปดาห์นี้ ผมคิดว่าต้องพยามตีให้อยู่แฟร์เวย์ให้มากที่สุด เพราะว่าหลุดแฟร์เวย์ช็อตขึ้นกรีนจะค่อนข้างยาก นอกจากนั้นบนกรีนมีสโลป ถ้าออนผิดเหลียมหรือผิดมุมก็จะออกโบกี้ได้ง่ายๆ”

ส่วน นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ รวมถึงชัยชนะในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นเหมือนแมตช์ใหญ่มากสำหรับเอเชียนทัวร์ ถ้าทำแรงกิ้งได้ดีก็มีโอกาสไปเล่นต่อในลิฟกอล์ฟ มันมีความหมาย แต่สำหรับผมลงไปเล่นทุกวันให้สนุกน่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีกว่า”

นิติธร กล่าวถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า “ค่อนข้างคาดหวังพอสมควรเนื่องจากมาเล่นสนามนี้ทีไรมักจะเล่นได้ดี แต่ก็มีปัญหาในเรื่องการพัตต์ ปีที่แล้วตกรอบเพราะอ่านกรีนไม่ดี สำหรับปีนี้คิดว่าน่าจะมีประสบการณ์บนกรีนมากขึ้น คิดว่าน่าจะทำได้ดี ผมเชื่อว่าสัปดาห์นี้จะเป็นการสู้กันด้วยเกมบนกรีน แน่นอนว่าทุกรายการที่ลงแข่งขันก็อยากจะชนะ แต่ที่สำคัญคือลงไปเล่นให้สนุกแล้วผลลัพท์มันจะออกมาดีกว่า”

ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ ที่ในช่วงปายปี 2021 เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกของตัวเองในรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ กล่าวถึงความพร้อมในการลงเล่นสัปดาห์นี้ว่า “จากการซ้อม 2-3 วันที่ผ่านมาก็ตั้งเป้าไว้ค่อนข้างมาก แต่ไม่ถึงขนาดแชมป์หรืออะไรขนาดนั้น อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ก็เป็นรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์อยู่แล้ว ยิ่งมากจัดในประเทศไทย ผมก็อยากจะเป็นคนหนึ่งที่สามารถสร้างสีสันให้กับรายการนี้ได้”

สำหรับการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง พร้อมเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต่อจากโอมานและกาตาร์  

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กัญจน์'หวังคว้าชัย ศึก'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์' ลุ้นแชมป์อันดับทำเงิน 2023

กัญจน์ เจริญกุล หวังทำผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ในสัปดาห์หน้า เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

'สดมภ์'ตามสโตรคเดียว ศึก'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน' วันแรก

สดมภ์ แก้วกาญจนา ประเดิมเยี่ยมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ที่สองร่วมกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปน เปิดวันแรกศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ที่สนามอัล มูจ กอล์ฟ ประเทศโอมาน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ชิน ยงกู จากแคนาดา เพียงสโตรคเดียว