'ชาบี โมโร่'ขอพาราชบุรีบุกชนะเชียงราย ส่วนเจ้าถิ่นประกาศสู้เต็มที่

นักเตะ"กว่างโซ้งมหาภัย"ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด นัดที่แล้วสะดุด โดน"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อกยูไนเต็กบุกมาเฉือน2-1
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ในวันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.
 
ราชันมังกร ที่แพ้มาสามจากสี่เกมหลังสุด ส่วน กว่างโซ้งมหาภัย สะดุดแพ้มาสองเกมติดจนทำให้อันดับไม่ขยับ
 
ก่อนการแข่งขัน ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า"ความพร้อมของราชบุรี ก่อนหน้านี้ ผลสกอร์ที่ไม่ดีนัก แต่ทุกคนก็เชื่อมั่นในการทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าทุกคนจะสามารถสานต่อฟอร์มที่ดี และหวังว่าหลังจากนี้เราจะได้ผลสกอร์ที่ดี รวมถึงนักเตะในทีมจะมีผลงานที่ดีในเกมต่อไป"
 
"สำหรับสถิติเกมเยือนของเรา อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ แต่ผมก็เชื่อในสิ่งที่เราเชื่อมั่น และเชื่อว่าทีมจะทำผลงานได้ดี ก่อนหน้านี้ เรามีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ และการโดนใบแดง ทำให้ทีมไมได้ผลสกอร์ที่ดี แต่เชื่อว่าเกมต่อๆไป ทีมจะได้ผลสกอร์ที่ดี ด้วยความมั่นใจของเรา"
 
"สถานการณ์ในตารางคะแนนตอนนี้ เรามีแต้มเท่ากัน แต่ได้เปรียบเรื่องประตูได้เสีย ซึ่งราชบุรีของเราก็เสียประตูไม่ค่อยมาก แถมผลงานที่ผ่านมาก็เห็นจุดอ่อนที่เราจะทำได้ดีในเวลาประมาณ 60-75 นาที และบางครั้งเราสร้างโอกาสได้แต่จบสกอร์ไม่ได้ และมาเสียประตูในช่วงท้าย ผมเชื่อว่าเกมต่อๆไป เราจะทำได้ดี และการเจอกับเชียงราย ก็หวังว่าจะเก็บชัยชนะ เราจะลงสนามไปด้วยความุ่งมั่น"
 
ส่วนความพร้อมทีม"เจ้าบ้าน" กว่างโซ้งมหาภัยนั้น กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"เกมกับสุโขทัย และหลายเกมที่ผ่านมาเราก็มีการปรับเปลี่ยนเยอะพอสมควร ส่วนในเกมกับแบงค็อก พวกเขาก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งด้วยแท็คติก และตัวผู้เล่นต่างชาติ ซึ่งพอเขามาเพรสซิ่งเรา ก็ทำให้เราเล่นได้ยากขึ้น และมาเสียนักเตะเหลือสิบคน ก็ยากพอสมควร เกมต่อไป ผมก็อยากจะทำให้ดีที่สุด เพราะเราอยากเก็บสามคะแนนในบ้านให้ได้"
 
"ตอนที่ผมเป็นผู้ช่วยโค้ช หลังจบเกมก็ได้ทักทายกับทุกคน การเจอกับ ราชบุรีก็เป็นเกมใหญ่อยู่แล้ว ด้วยความที่เราใหม่เหมือนกัน เกมนี้ก็ยากและหนัก นักเตะบางคน อย่างจักรพันธ์ ก็เคยทำงานร่วมกันที่บุรีรัมย์ ก็พอจะรู้จัก ส่วนนักเตะเราที่ติดโทษแบนก็มีธนะศักดิ์ ศรีใส เพียงคนเดียว ส่วนคนที่เจ็บก็มี อธิบดี เอติรัตน์ และ มาร์โก บัลลินี ก็ยังมีอาการบาดเจ็บและต้องฟื้นฟูร่างกาย"
 
"ก่อนที่จะมาอยู่กับกามา ผมเป็นผู้ช่วยโค้ชมาก่อน และได้เรียนรู้ฟุตบอลไทยในฐานะผู้ช่วยโค้ช และได้มาช่วยเอเมอร์สันที่เชียงราย และได้เรียนรู้ พอเอเมอร์สัน ไป ผมก็ต้องมาเรียนรู้การเป็นเฮดโค้ชก็ต้องขอบคุณ ผู้บริหารที่มอบโอกาสให้กับผม ความแตกต่างการเป็นเฮดโค้ชกับก่อนหน้านี้ คือตอนนี้เราต้องทำงานกันเป็นทีม ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะ ต้องช่วยกันคิดว่าจะทำอะไรบ้างและแก้ไขอะไร เราต้องทำงานเป็นทีม นี่คือวัฒนธรรมของสโมสร ทำให้มันแตกต่างกับก่อนหน้านี้ ผมพยายามมองภาพรวมและช่วยกันแก้ไขปัญหา"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 23
วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2023
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 12 มีนาคม  2023
18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามกีฬาจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ คุมเข้มต้นตอฝุ่น PM2.5 'ปภ.' ร่อนหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติ

'อนุทิน' กำชับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ลงพื้นที่สอดส่อง พร้อมสั่งเข้มกิจกรรมต้นตอฝุ่น PM2.5 ปภ. ร่อนหนังสือด่วนวางหลักปฏิบัติให้ทุกจังหวัด