'ส.แบด-โตโยต้า' เปิดเวทีให้เยาวชน ร่วมศึก'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023'สนาม1

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน๊กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยในศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" สนามที่ 1  ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 4 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 242,400บาท บาท ในระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
 
โดยการแข่งขันจะจัดให้มีการแข่งขัน 4 รุ่นอายุ คือ รุ่น อายุต่ำกว่า 11 ปี (U11) , รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี (U13) , รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี (U15) และรุ่นอายุ ต่ำกว่า 17 ปี (U17) ในแต่ละรุ่น จะจัดให้มีการแข่งขัน 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว ,ชายคู่ ,หญิงคู่ และคู่ผสม
 
ศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" จะจัดการแข่งขันให้กับบรรดานักกีฬาเยาวชนไทยได้ทำผลงานเก็บคะแนนสะสมทั้งหมด 4 สนาม ประเดิมสนามที่ 1 ระหว่างวันที่  17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี , สนามที่ 2  ระหว่างวันที่ 13-18 มิถุนายน ที่เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี , สนามที่ 3 ระหว่างวันที่  4-9 กรกฎาคม ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ , สนามที่ 4  ระหว่างวันที่ 25-30 กรกฎาคม ที่เซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา  
 
หลังจากที่บรรดานักกีฬาเยาวชนได้ทำการเก็บคะแนนสะสมอย่างเข้มข้นในสนามคัดเลือกสนามที่ 1-4  จนได้นักกีฬายอดฝีมือที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด 16 คน/คู่ ในแต่ละประเภท มีสิทธิเล่นในรอบไฟนอลส์ ในศึกใหญ่ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์" ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 500,000 บาท ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า " การแข่งขันแบดมินตันเยาวชน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023"  นับว่าทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยได้มีสนามให้ประลองฝีมือเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันอย่างเข้มข้น  มีรูปแบบการจัดการแข่งขันให้มีการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมในสนามที่ 1-4 ทำให้บรรดานักกีฬาเยาวชนไทยได้มีโอกาสที่จะได้ลงสนามแข่งขันทดสอบฝีมือกันอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง”
 
“สำหรับผลการแข่งขันจากรายการ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์" ผู้ชนะเลิศ และ รองชนะเลิศ ในรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี จะได้เป็นตัวแทนเยาวชนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี และในกรณีที่การแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย จะต้องส่งรายชื่อก่อนการแข่งขัน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์"  จะจบการแข่งขันลง นั้น ทางสมาคมจะคัดเลือกนักกีฬาที่มีคะแนนรวมสะสม ในรายการ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023"  ในสนามที่จบการแข่งขันไปแล้ว  โดยจะพิจารณานักกีฬาที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด อันดับ 1 และ 2 ในแต่ละประเภท ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี”
“โดยศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" จะเริ่มประเดิมสนามที่ 1 ในระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยทุกระดับจากทั่วประเทศได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ  และจะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญให้บรรดานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ของไทยหลายๆคนได้แจ้งเกิดเพื่อพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกสำหรับทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต”
“ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าบรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยจำนวนมากจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" ในทุกๆสนามในรอบคัดเลือก และขอเป็นกำลังใจให้กับบรรดานักกีฬาเยาวชนและโค้ชที่ได้ช่วยกันพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาให้กับวงการแบดมินตันไทยของเรา จึงขอเชิญเยาวชนและประชาชนผู้สนใจกีฬาแบดมินตัน ร่วมชมร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนนักกีฬาแบดมินตันกันมากๆ" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ

โตโยต้า ต่อยอดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ปีที่ 17 สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พลตรี ธวัช ชาลีรัตน์ รองเจ้ากรมพลาธิการทหารบก และ นายสมคิด ประดิษฐกำจรชัย

โตโยต้าคว้ารางวัล “แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คว้ารางวัล “BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA” หรือ “แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลมีเดีย”

โตโยต้า มอบทุนแก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 51

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดพร้อมด้วย นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ