'ชนิภรณ์'ผงาดแชมป์ 'บีวาเซ คัพ'เวียดนาม ผลงานนักปั่นสาวไทยสุดเจ๋ง

“บีม” ชนิภรณ์ บัตริยะ ผงาดคว้าแชมป์ผู้นำเวลารวมศึกจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” มาครองได้สำเร็จ

'บีม'ชนิภรณ์ บัตริยะ ผงาดคว้าแชมป์ผู้นำเวลารวมศึกจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” มาครองได้สำเร็จ ด้าน “เสธ.หมึก” พอใจนักกีฬาทำผลงานสุดยอด โดยนักปั่นสาวไทยคว้าแชมป์สเตจได้ถึง 5 สเตจ จากทั้งหมด 10 สเตจ “จุฑาธิป-เพชรดารินทร์-ชนิภรณ์” ผลัดกันยึดเสื้อเหลืองตั้งแต่สเตจแรกจนถึงสเตจสุดท้าย ประกาศศักดาเหนือปั่นเจ้าถิ่นเวียดนาม หลังเดินทางกลับจะเข้าทดสอบสมรรถภาพที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก่อนเดินางไปฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ที่ จ.ระยอง ขณะที่ทีมชายจะไปเริ่มต้นที่ จ.กาญจนบุรี แล้วปั่นไป จ.ระยอง ระยะทางรวมกว่า 1,000 กม.

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมการแข่งขัน ถึงการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 10 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย จากเมืองหวอง เต่า ไปยังเมืองธู เดา มอต ระยะทาง 120 กม. ผลปรากฏว่า “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ซึ่งสวมเสื้อเหลืองมาตั้งแต่สเตจที่ 4 ก็ผงาดคว้าแชมป์ผู้นำเวลารวมมาครองสำเร็จ ด้วยเวลา 28.32.45 ชั่วโมง โดยมี “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้อันดับที่ 2 เวลารวม 28.33.08 ชั่วโมง และอันดับ 3 บุย ธิ เควียน นักปั่นเวียดนามจากทีมบีวาเซ เวลารวม 28.33.47 ชั่วโมง

“โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ รายงานว่า นอกจากนี้ เพชรดารินทร์ ยังได้อันดับที่ 2 คะแนนรวมเจ้าภูเขา มี 43 คะแนน และชนิภรณ์ ได้อันดับ 3 มี 41 คะแนน ส่วนแชมป์เป็นของ เหงียน ธิ ธู มัย นักปั่นเวียดนาม มี 53 คะแนน ขณะที่ผลการแข่งขันประจำสเตจที่ 10 แชมป์เป็นของ แลม ทิ คิม งัน นักปั่นเวียดนามที่หนีเดียวออกมาเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.44.00 ชั่วโมง ด้านนักปั่นไทยที่เข้ามาพร้อมกบกลุ่มใหญ่ ชนิภรณ์ ได้อันดับที่ 24, เพชรดารินทร์ ได้อันดับที่ 26, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด อันดับที่ 30, น.ส.ปิยธิดา ทิศจันทร์ อันดับที่ 46 เวลา 2.45.00 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วน “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เกิดอุบัติเหตุโดนนักปั่นเวียดนามชนล้มจนกระทั่งหลักอานหัก ตามเข้าเส้นชัยในกลุ่มหลังได้อันดับที่ 74 เวลา 2.25.41 ชั่วโมง สำประเภททีมคะแนนรวม ทีมไทยได้อันดับที่ 3

พลเอกเดชา กล่าวว่า ผลงานของนักปั่นสาวไทยถือว่ายอดเยี่ยมมาก เพราะคว้าแชมป์ได้ถึง 5 สเตจ จากทั้งหมด 10 สเตจ โดย “บีซ” ร.อ.จุฑาธิป มณีพันธุ์ คว้าแชมป์ในสเตจที่ 1, 2 และ 5 พร้อมทั้งยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมได้สวมเสื้อเหลืองในสเตจที่ 1 และ 2 ส่วน “แพร” เพชรดารินทร์ ได้แชมป์สเตจที่ 3 พร้อมกับครองเสื้อเหลือง 1 วัน ขณะที่ “บีม” ชนิภรณ์ ได้แชมป์สเตจที่ 4 และรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมตั้งแต่สเตจที่ 4 จนถึงสเตจที่ 10 และคว้าแชมป์เวลารวม หรือ โอเวอร์ ออล กลับมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน ทั้งนี้ แฟน ๆ กีฬาหลายคนอาจแปลกใจว่าทำไม 5 สเตจหลังเราถึงไม่ได้แชมป์สเตจ นั่นเป็นเพราะสตาฟฟ์โค้ชได้วางแผนให้ ชนิภรณ์ รักษาเสื้อเหลืองเอาไว้จนจบการแข่งขัน ซึ่งการได้แชมป์เวลารวมนั้นยิ่งใหญ่กว่าการเป็นแชมป์สเตจ อย่างไรก็ตาม การที่นักปั่นไทยได้แชมป์ 5 สเตจแรก ก็ถือว่าเป็นการประกาศศักดาให้คู่แข่งทีมเวียดนามหวั่นเกรงได้ไม่น้อย

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า นักปั่นหญิงทีมชาติไทยชุดนี้เป็นนักกีฬาชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมทั้งเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร หลังจากนักปั่นชุดนี้เดินทางกลับมาจากเวียดนามแล้ว นักกีฬาทุกคนจะเข้าไปทดสอบสมรรถภาพ ในวันจันทร์ 20 มีนาคม เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังจังหวัดระยองทันที เพื่อไปฝึกซ้อมทดสอบเส้นทางการแข่งขัน

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในส่วนนักกีฬาชายซึ่งเดินทางกลับจากการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” ที่ประเทศไต้หวัน ช่วงค่ำของวันที่ 17 มีนาคม โดย “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมเอเชีย ทำเวลารวมเป็นอันดับ 1 ของนักปั่นเอเชียทั้งหมด หลังจากนี้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะนักกีฬาทุกคนพัก 2 วัน จากนั้นก็จะเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ 20 มีนาคม ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมกับนักกีฬาหญิง และในวันที่ 21 มีนาคม จะเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อฝึกซ้อมเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023”

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า หลังจากฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงแล้ว นักปั่นชายทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักปั่นทีมอาชีพ จะเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 27 มีนาคม โดยประเภททีมชายจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน ใช้เส้นทางจากภาคตะวันตกไปยังภาคตะวันออก เริ่มจากจังหวัดกาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, จันทบุรี และจังหวัดระยอง ระยะทาง 1,032.90 กิโลเมตร รวมกับทีมหญิงระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,274.10 กิโลเมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'ธนาคาร'เจ้าอาเซียน ปิดฉากปั่น'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' 'เอ็ดเน่'ครองถ้วยพระราชทาน

“ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมรวมพลังกับเพื่อน ๆ คว้ารางวัลเวลารวมประเภททีมอาเซียนมาครองอีก 1 รางวัล ด้านผู้ชนะเลิศเวลารวมเป็นของ “เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน” นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท