'กษิดิศ'ประเดิมคว้าแชมป์โลก เจ็ตสกีออฟชอร์ภูเก็ต 2023

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป คว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประเดิมคว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) วันแรกที่ลากูน่า บีช เกาะภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2566

ความมันส์บนผืนน้ำรายการใหญ่ระดับโลก รายการแรกของฤดูกาล 2023 ศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ใช้เส้นทางไปกลับ ลากูน่า บีช ถึงแหลมพรหมเทพ รวม 120 กม. ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2566

โดยมี ดร.นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวเรือรุ่นแรกพร้อมด้วย ดร.ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารและประเมินผลกีฬาอาชีพ, นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ ซึ่งการแข่งขันรุ่นแรกเป็น คลาส ซี รุ่นเรือนั่งสมัครเล่นไม่เกิน 300 แรงม้า ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Novice Stock)

หลังการปล่อยตัวเป็น แมตต์ เดลีย์ จากออสเตรเลียที่ทะยานออกนำ ตามด้วย วานสีเดน เคย์ จากกัมพูชา และ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป อดีตแชมป์เรือยืนโลกและแชมป์ประเทศไทย ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเข้ามาเติมน้ำมันหลัง  60 ก.ม. แรกด้วยเวลาที่สูสีกัน

เมื่อผ่านการพักเติมน้ำมัน 5 นาทีและลงไปสู้กันต่อ เดลีย์ ยังเป็นผู้นำ ขณะที่ เคย์ แผ่วลงไปทำให้ กษิดิศ แซงขึ้นที่ 2 แล้วยังตามไล่ เดลีย์ อย่างหนักในช่วงกิโลเมตรสุดท้าย และนักแข่งไทยก็ทำสำเร็จสามารถแซงนักแข่งออสซี่ในช่วง 2 ทุ่นสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยไปแบบสูสีคว้าแชมป์โลกแรกของไทยในเจ็ตสกีแบบออฟชอร์ เดลีย์ เป็นรองแชมป์ และ ฟิลิน ซาลี นักแข่งกัมพูชาเป็นอันดับ 3

แชมป์ เผยหลังจากได้แชมป์โลกเรือนั่งเป็นครั้งแรกว่ามีการซ้อมเต็มที่มา 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่จบศึกเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ที่พัทยาเมื่อปลายปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จตามแผนแม้ยอมรับว่าสนามการแข่งขันที่ภูเก็ตจะขับขี่ยากกว่าที่พัทยาก็ตาม

ขณะที่อีกรุ่นของการแข่งขันเป็นรุ่นเจ็ตสกีนั่งสมัครเล่น เกิน 300 แรงม้า ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Runabout +300HP Stock) ซึ่ง “แชมป์” กษิดิศ ก็ยังลงรุ่นแชมป์ต่อในรอบบ่าย และใช้ความคุ้นเคยสนามที่ได้มาจากรอบเช้าออกตัวเหนือคู่แข่งออกนำตั้งแต่แรกแต่ในช่วง 60 กม. เกิดอ่อนแรงลงไปทำให้ วเชโวล็อด เชอร์นูก้า ของรัสเซียแซงขึ้นนำ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครอง กษิดิศ เข้าที่ 2 แต่ผลตรวจเรือไม่ผ่าน ทำให้ ภาณุพงษ์ ชัยเทวะกุล นักแข่งไทยอีกคนที่เข้าที่ 3 เป็นรองแชมป์แทน อันดับ 3 เป็นของ วรกิจ มงคลพร นักแข่งไทย

สำหรับการชิงแชมป์โลกรายการนี้ เป็นโครงการที่ ดับเบิ้ลยูจีพี วัน ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอีเว้นท์กีฬาในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิด 19 ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อระหว่างการแข่งขันจะมีการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต และผลักดันเกาะภูเก็ตให้เป็นที่ปักหมุดหรือเมกกะสำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีทางไกลแบบออฟชอร์

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง เฟซบุ๊คไลฟ์ JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูปช่อง jetskiworldcup ตั้งแต่เวลา 09.00 น. รวมทั้งออกอากาศแบบบันทึกการแข่งขันไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.comwww.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ