ศึกหนีตกชั้น..'กามา'ยันลำพูนมั่นใจชนะหนองบัวฯ ส่วนทีมเยือนพร้อมสู้แบบไก่ชน

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ เจ้าถิ่นเกมนี้
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 24 ที่ สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ในวันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.
 
ราชันโคขาว ไม่ชนะมาสี่เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนพญาไก่ชน ชนะมาต่อเนื่องสองนัดก่อนจะสะดุดไปในเกมล่าสุด
 
ก่อนการแข่งขัน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"เกมนี้เราพร้อมเต็มที่ เราต้องพร้อม ทุกเกมที่เหลือเป็นเกมสำคัญ เราเล่นได้ดี และไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดี เกมล่าสุดเรามีโอกาสมากมาย แต่เราชนะ แต่สิ่งสำคัญคือต้องชนะ ทุกเกมเป็นเกมที่ยาก ตอนนี้เราเหลือเกมอีกไม่มาก แต่เราต้องพร้อมสำหรับทุกเกม"
 
"ผมคิดว่าเราไม่สามารถโทษนักเตะ ทุกคนมีความกระหาย แสดงแพสชั่น บางครั้งเราตัดสินใจพลาดในการจบสกอร์ และในพื้นที่โดยเฉพาะในเกมล่าสุด เราต้องพยายามพูดคุยกัน ผมคิดว่าเราน่าจะได้จุดโทษในหลายเกม แต่เราไม่ได้ ผมคิดว่าทุกจังหวะที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นจุดโทษ แต่เราโทษอะไรไม่ได้ เราต้องทำงานหนักเพื่อเอาชนะให้ได้ เราคิดว่าเกมกับประจวบ เราน่าจะได้จุดโทษอย่างมาก เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ บางทีเราน่าจะได้หกแต้ม และทำให้สถานการณ์มันดีกว่านี้ แต่นี่คือฟุตบอลและเราจะพยายามอย่างหนัก เราจะสู้"
 
"ผมคิดว่ามันไม่ใช่ปัญหากับการหนีตกชั้น ที่ก่อนหน้านี้ได้คุมทีมแชมป์ แต่ตอนนี้ต้องมาหนีตกชั้น แต่ผมก็เคยมีประสบการณ์กับเมืองทอง และ บุรีรัมย์ ในตอนที่ไปคุมและอยู่อันดับไม่ดี ลำพูน ไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่ไม่ใช่ปัญหา แต่ผมพยายามทำให้ดีที่สุด ผมมั่นใจว่าเราจะอยู่รอด เราจะพยายามเอาชนะให้ได้ ในเกมที่เหลือ ผมมีความสุขกับงานตอนนี้ สโมสรและแฟนบอลให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และจะพยายามเอาผลการแข่งขัน"
 
"สามแต้มเกมนี้สำคัญมาก และผมหวังว่าเราจะทำให้ได้ แต่ฟุตบอล เราต้องทำให้ดีที่สุด เราต้องพยายามหาเหตุผล เรามีโอกาส นี่คือฟุตบอล เราจะพยายามเล่นฟุตบอลของเรา และเอาสามแต้มจากหนองบัว ให้ได้ เราจะทำให้ดีที่สุด"
 
"ขอให้แฟนบอลมาให้กำลังใจและจับมือไปด้วยกัน แฟนบอลของเราน่ารักมาก พวกเขาให้กำลังใจนักฟุตบอล และอยู่เคียงข้าง เราต้องการกำลังใจอย่างมาก เราต้องการทุกคน ในฟุตบอลแฟนบอลคือคนสำคัญ เกมนี้ไม่ง่าย หนองบัวฯ มีทีมที่ดี และเกมที่ยาก"
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของทีม"พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซีนั้น ธีระเวคิน สีหวงห์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน หนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"เกมนี้เราก็จะไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ที่ติดโทษแบน แต่เราก็จะได้ อัลวิน ฟอร์เตส รวมถึง สถาพร แดงสี กลับมาพร้อมลงสนามในเกมนี้
 
"ตอนนี้น้องๆในทีมก็มีแต่คำว่าไม่ยอมแพ้ในตัว เรามีเลือดนักสู้แบบเดียวกับ ไก่ชน ก็อยากขอบคุณน้องๆ ว่าแม้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่พวกเขาก็ยังสู้เสมอ และยิ่งได้แฟนบอลเข้ามาให้การสนับสนุน มันก็ทำให้เรามีกำลังใจ นอกจากนี้ ประธานสโมสรก็ยืนยันแล้วว่าเขาไม่ถอดใจตามที่ให้สัมภาษณ์ มันก็เพิ่มกำลังใจให้กับพวกเรา"
 
"เกมนี้ เราเจอกับทีมระดับๆเท่ากัน ผมมองว่ามันอาจจะยากกว่า ทีมที่อยู่ข้างบน ที่เขาจะมารุกใส่และเราโต้กลับใส่พวกเขา เพราะเกมนี้แน่นอนว่าต่าฝ่ายต่างก็กลัวที่จะแพ้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ยากและเราต้องพยายามวางแผนให้ดีที่สุด"
 
"สิ่งที่กังวลก็คือการเดินทางไปเยือน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยอีกอย่างคือ ผมมองว่าสภาพความคุ้นชินกับสนามก็มีผลต่อการแข่งขัน แต่เรื่องแผนการเล่นตอนนี้น้องๆก็มีความเข้าใจและเราก็ไม่มีทางเลือกที่จะต้องพยายามเอาชนะให้ได้ทุกเกมที่เหลือจากเจ็ดเกมนี้"
 
"เกมนี้ที่ต้องเจอกับ โค้ชกามา เขาก็ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ที่ผ่านมาเขาก็คุมทีมใหญ่ๆ และมีความสมบูรณ์แบบทำให้การทำงานมันง่าย แต่กับลำพูน ก็เห็นว่าเขาก็มีปัญหาอยู่บ้าง เกมนี้ถ้าเราจะจับตามองก็คงเป็นนักเตะต่างชาติของพวกเขา ทั้ง เจฟเฟรน ซัวเรซ, หม่อง หม่อง ลวิน และรวมถึง โมฮาเหม็ด ออสมัน ที่เป็นตัวเปลี่ยนเกม"
 
"สุดท้ายก็อยากขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามเราตลอดทุกเกมที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมล่าสุด ที่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมกันเต็มสนาม ก็ขอแฟนบอลว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้ พวกเราเองก็ไม่ยอมแพ้ เราจะทำงานหนักเพื่อเก็บแต้มจากเกมนี้ให้ได้"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 24
 
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2023
18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี  สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด  สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 19 มีนาคม  2023
17.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนองบัวพิชญฯ เล็งหากุนซือต่างชาติ คุมทัพเตะไทยลีกเลกสอง

"มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธาน"พญาไก่ชน" แย้มเล็งตั้งกุนซือต่างชาติคุมทัพเลกสอง พร้อมผ่าตัดทีมและเสริมทัพใหญ่ หวังคืนฟอร์มติดปีกครึ่งทางหลัง

'สินทวีชัย'ยัน เทโรฯต้องรัดกุม เพื่อคว้าแต้มจากหนองบัวฯ

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 11 ที่ สนาม บุณยะจินดา "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดบ้านพบกับ"พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. สำหรับ มังกรโล่เงิน ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุด ส่วน พญาไก่ชน แพ้มาสองเกมติด

'อิชิอิ'ชี้ปราสาทสายฟ้า ยังดีไม่สุด หลังเปิดบ้านชนะ หนองบัว พิชญฯ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 23 คะแนน ขยับขึ้นไปครองจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย

'เฮแบร์ตี้'ฮีโร่ 'แข้งเทพ'ลุยฝนบุกเชือด'พญาไก่ชน' 1-0

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 คู่วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมออกไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่สนามพิชญ สเตเดียม และเป็นการเล่นเกมเยือนนัดแรกในฤดูกาลนี้ของแข้งเทพ