'โค้ชเตี้ย'หวัง'ฉลามชล' เจอจุดเปลี่ยนเกมเจอราชบุรี ก่อนทีมชาติเตะฟีฟ่าเดย์

"โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 24 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในวันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 17.30 น.
 
ฉลามชลแพ้ 4 จากห้าเกมหลัง และต้องเจอกับราชันมังกร ที่ไม่ชนะมาห้าเกมติดต่อกันเช่นกัน
 
ก่อนการแข่งขัน สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ตอนนี้ต้องบอกว่านักเตะก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ และล่าสุด นพนนท์ คชพลายุกต์ ก็เป็นอีกคนที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เดนนิส มูริลโล่ ก็ยังต้องการแมตช์ฟิตเพิ่มเติมอีกพอสมควร"
 
"ก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มของเรามีปัญหาพอสมควร เพราะนักเตะหลายคนเจ็บ เกมนี้ก็ยังต้องลุ้น เรนาโต้ เคลิช ที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่แน่นอนว่าเกมนี้เราต้องพยายามเก็บสามคะแนน ถ้าทำไมได้ก็ต้องมีการพูดคุยกันครั้งใหญ่ มันเป็นเกมชี้ชะตา ซึ่ง ราชบุรี เองก็ผลงานไม่ดีมาเหมือนกัน เช่นเดียวกับทีมของเรา เราก็ต้องคว้าโอกาสตรงนี้ และมันก็ช่วงเวลาที่เหมาะสม"
 
"เราบอกเสมว่าเครดิตของเราที่ทำมาในเลกแรกตอนนี้มันหมดไปแล้ว เราต้องพยายามสร้างเครดิตขึ้นมาอีกครั้งในช่วงก่อนเบรคทีมชาติ และซึ่งจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบ"
 
"ถ้าเกมนี้เราทำได้ พอเข้าช่วงเบรคทีมชาติ เราก็มีโอกาสไปฟื้นฟูร่างกายนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงการเพิ่มแมตช์ฟิตให้นักเตะอีกหลายคน ที่ยังขาด หวังว่าเกมนี้เราจะมีโชค และเชื่อว่าแฟนบอลจะเข้ามาสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา"
 
"เราต้องรักษาพื้นที่ตรงนี้ให้ได้ ตอนนี้ตารางคะแนนยังโชว์ว่าเรายืนได้ เพราะนี่คือพื้นที่ในเป้าหมายที่เราวางไว้แต่แรกว่าจะต้องติดท็อป 5 ผมเข้าใจนะที่แฟนบอลผิดหวังกับช่วง 4-5 เกมที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเราผิดพลาดเอง ก็อยากให้แฟนบอลมาให้กำลังน้องๆ แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก สำหรับสถานการณ์ของเราในไทยลีก มันยากและลำบาก และกำลังใจก็เป็นเรื่องสำคัญ ก็หวังว่าเราจะได้ความเข้าอกเข้าใจจากแฟนบอลของเรา"
 
ส่วนความเคลื่อนไหวทีม"ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี  ไม่ชนะมาห้าเกมติดต่อกัน ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมเต็มที่ แน่นอนเกมนี้เป็นเกมที่สำคัญและเป็นเกมใหญ่ และทั้งสองทีมต่างต้องการผลการแข่งขันที่ดี และต่างก็ทำผลงานได้ดีในเลกแรก แต่เลกสองก็ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เช่นกัน ผมเชื่อว่าทั้งเราและเขาต่างต้องการแย่งอันดับในตาราง เราก็จะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนี้ ตามมาตรฐานที่เราควรเป็นและมากพอที่จะคว้าชัยชนะ"
 
"เราได้วิเคราะห์ชลบุรี เล่นมาตลอดทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่านักเตะทุกคนต่างมีความอันตราย แต่เราก็ต้องโฟกัสตัวเอง สิ่งสำคัญคือเราต้องมองเกมต่อเกม และพยายามเอาชนะให้ได้ทุกเกมที่เราลงสนาม"
 
"ปรัชญาของผมคือการมองเกมต่อเกมเสมอ และต้องพยายามพัฒนาขึ้นในทุกๆสัปดาห์ เราต้องพยายามโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ เราทำงานหนัก และเราเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อลงไปเอาชนะ และพยายามทำให้เรามีอันดับที่ดีที่สุด"
 
"ผมพูดเสมอว่าที่ผ่านมา เราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในช่วงหลัง ซึ่งมาจากอาการล้าของนักเตะ หรือบางคนก็มีอาการบาดเจ็บทำให้ผลการแข่งขันมันแตกต่างออกไปจากเลกแรก และเราเองก็มีการเปลี่ยนแนวทางเล็กน้อย และทีมก็เก็บแต้มได้น้อยลงแต่เราก็พยายามแก้ไข"
 
"เรารู้สึกขอบคุณแฟนบอลเสมอ สำหรับกำลังใจและพลังที่พวกเขามอบให้กับพวกเรา ไม่ว่าจะเกมในบ้านหรือนอกบ้าน เราก็พยายามสู้เพื่อตอบแทนพวกเขา และหน้าที่ของเราคือทำให้ดีที่สุดเสมอ"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 24
 
วันอาทิตย์ 19 มีนาคม  2023
17.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชเตี้ย' เปิดตัวคุมทัพ 'ต่อพิฆาต' ช่วยทีมลุ้นหนีตกชั้นซีซั่นนี้

พีที ประจวบ เอฟซี ทำการเปิดตัว “โค้ชเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเลก 2 นี้ทันที

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2

'ฉลามชล' แถลงปล่อยตัว 'กฤษดา' ร่วมทัพ 'บีจี' คาดค่าตัวทะลุ 30 ล้านบาท

กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี ที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีม "ฉลามชล" ชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งคาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าและห์" แตะหลัก 30 ล้านบาท

บีจีเก็บ1แต้มมาจากขอนแก่น เมืองทองเปิดบ้านไล่เจ๊าราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในศึกไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 14 ของการแข่งขัน นัดที่ 13 ของบีจีพียู ซึ่งเกมนี้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ กลับมานำทัพเกมรุก หลังได้พักเต็มที่จากการถูกพักแข้งในเกม เอซีแอล ขณะที่ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ อิคซาน ฟานดี้ ยืนหน้าคู่ ส่วนเกมรับนำโดย 3 เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เรนาโต้ เคลิช โดย สารัช อยู่เย็น สวมปลอกแขนกัปตันทีมคุมเกมกลางสนาม

'เทกุซัง'กุนซือชลบุรีลาออก 'โค้ชแบงค์'คุมทีมชั่วคราว เกมต้อนรับท่าเรือฯ

มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้

แปลงใหญ่บ้านบึง จ.ราชบุรี โชว์ไอเดียใช้ทุกส่วนสับปะรดแปลงเป็นรายได้

กรมส่งเสริมการเกษตร ชูความสำเร็จของแปลงใหญ่สับปะรดผลสดตำบลบ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังวางแผนการผลิตและการตลาดเป็นระบบ พร้อมนำสินค้าเข้าสู่