'เอฟเวอร์ตัน' ทำแสบยิงท้ายเกมไล่เจ๊า 'เชลซี' 2-2 บุกแบ่งแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

ครึ่งเวลาหลัง เชลซี ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 52 จากลูกยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษของ เจา เฟลิกซ์ ที่บอลผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ชนเสาเข้าประตูไป

น.69 กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น อับดุลลาย ดูคูเร โหม่งจ่อๆ ในจังหวะสุดท้าย แม้ผู้เล่นเชลซีพยายามสกัด แต่บอลข้ามเส้นเข้าไปแล้ว ซึ่งมีเสียงสัญญาณ Goal Line เตือนไปที่นาฬิกาของผู้ตัดสิน

น.73 รีซ เจมส์ แบ็คขวาตัวเก่งของ เชลซี โดน เบน ก็อดฟรีย์ กองหลังทีมเยือนขัดขาล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเอฟเวอร์ตันแต่ไม่เป็นผล และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ สังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น แต่แล้วในนาทีที่ 89 เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูไล่ตามตีเสมออีกครั้ง 2-2 จากลูกยิงของ เอลลิส ซิมส์ หัวหอกดาวรุ่งวัย 22 ปี

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เชลซี เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 หยุดสถิติชนะรวดทุกรายการเอาไว้ที่ 3 นัด

จากผลเสมอในเกมนี้ส่งผลให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 38 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ถึง 11 แต้ม ส่วนน เอฟเวอร์ตัน มีเพิ่มเป็น 26 คะแนน รั้งอันดับ 15 ห่างโซนตกชั้น 2 แต้ม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด