'พ็อตเตอร์' ชมลูกทีมเล่นดีแม้ชวดสามแต้ม หลังโดน 'ท็อฟฟี่' ไล่เจ๊าท้ายเกม

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ชื่นชมฟอร์มการเล่นโดยรวมของลูกทีม แม้จะมาโดนทีเด็ด เอฟเวอร์ตัน ไล่ตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม ชวดคว้าสามคะแนนนอย่างน่าเสียดาย ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เชลซี ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ถึงสองครั้งสองครา จากการยิงของ เจา เฟลิกซ์ และจุดโทษของไค ฮาแวร์ตซ์ อย่างไรก็ตามทีมเยือนมาตามตีเสมอ 2-2 ในช่วงนาทีสุดท้าย จาก เอลลิส ซิมส์ หัวหอกดาวรุ่ง บุกแบ่งแต้มสุดดราม่า

“เกมวันนี้พวกเราทำได้ดีมากๆ แต่เรารู้สึกผิดหวังกับการเสียประตูทั้งสองหน จริงๆ เราคิดว่าเราดีพอสำหรับการคว้าสามคะแนน แต่เราก็เล่นเกมป้องกันได้ไม่ดีพอ และก็ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ” พ็อตเตอร์ เริ่มกล่าว

“แนวรับของเราพลาดท่าในการดวลตัวต่อตัวหลายครั้งโดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ มันเป็นเรื่องที่อันตราย และเราก็ต้องให้เครดิตกับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาทำได้ดีจริงๆในเรื่องนี้ เราต้องเก็บไปทำการบ้านกันอย่างหนัก”

“แน่นอนเป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างน่าผิดหวังเพราะทีมของเราต้องการชัยชนะ แม้ฟอร์มการเล่นของเราจะดีในระดับหนึ่ง แต่เราก็ได้เพียง 1 คะแนน”

“ช่วงที่เรากำลังทำเกมบุก เอฟเวอร์ตัน เล่นเกมโต้กลับได้น่ากลัว และลูกเซตพีซของเขาก็ทำได้ดี จริงๆ เราควรป้องกันลูกตั้งเตะได้ดีกว่านี้ และควรจะป้องกันเกมในพื้นที่กว้างของพวกเขา แต่เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้”

“สำหรับ เฟลิกซ์ เขาเล่นได้ดีตลอดทั้งเกม เช่นเดียวกับ ฮาแวร์ตซ์, พูลิซิช ก็ทำได้ดี ขณะที่ 2 ฟูลแบ็คทั้ง ชิลเวลล์ และเจมส์ ทำหน้าที่ของตัวเองได้เยี่ยม กองกลาง เอ็นโซ่ และโควาซิช สามารถประคองเกมได้ดี กองหลัง อย่าง โฟฟานา ก็มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวเพราะอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง”

“เกมนี้มีเรื่องดีหลายอย่างจากฟอร์มการเล่นของเราทั้งผลงานทั้งทีม และผลงานส่วนบุคคล แต่มันก็ไม่ได้เป็นความรู้สึกที่ดีเท่าไหร่ เพราะเราไม่ได้สามคะแนน” นายใหญ่ของทีมสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ เชลซี ชวดขึ้นโอกาสในการแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 9 โดยเวลานี้พวกเขาอยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 38 แต้ม จาก 27 นัด ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 11 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า