'มาซะ'ชมลูกทีมถล่มขอนแก่น ตั้งเป้าเกมหน้าบุกชนะแข้งเทพ ส่ง'บุรีรัมย์แชมป์สมัย8'

ลอนซานา ดุมบูญา หัวหอกชาวกินี ที่ร้อนแรงนัดที่แล้วยิงขอนแก่น ยูไนเต็ด 3 ประตู

มาซะมาดะ อิชิอิ ชื่นชมลูกทีม ปราสาทสายฟ้า บุรีรัย์ ยูไนเต็ด ทำงานได้ดีเกมเชือด จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมวางเป้าเกมหน้าบุกชนะ แข้งเทพ เพื่อคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8 ทันที

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปได้ 4-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน ขยับไปมี 64 คะแนน ขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ไปทุกขณะ
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ครึ่งเวลาแรกเราเริ่มเกมได้ไม่ดีเท่าไหร่ เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่ใช่แค่ทีมเราทีมเดียว แต่สงผลกระทบทั้ง 2 ฝั่ง ครึ่งแรกรายละเอียดของเกมเราไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้เราเสียประตู ครึ่งหลังเราลงมาปรับเปลี่ยนก็ทำได้ดีขึ้น แม้ว่าเราจะไม่ละเอียดกับเกมมากเท่าที่ควร ซึ่งทางขอนแก่น ยูไนเต็ด เองก็มีข้อผิดพลาด แต่สิ่งที่ดีคือเราเก็บชัยชนะ และยิงได้ถึง 4 ประตู”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงแผนการเล่นวันนี้ ที่มีกองกลางอาชีพอย่าง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ยืนปักหลักในแดนกลางเพียงคนเดียว ได้มีการแก้เกมคู่แข่งมาอย่างไร กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “การที่เราเล่นกลางตัวเดียวในวันนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะโดนเจาะ ในจังหวะที่เสียประตูมันก็เป็นจังหวะเก่งของทางทีมเยือนที่เล่นบอลลักษณะนี้อยู่แล้ว ส่วนจังหวะการเล่นรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ก็ไม่ได้รับคนเดียวมีเพื่อน ๆ ลงมาช่วยด้วยตามจังหวะของเกม”
 
นอกจากนี้ “มาซะ” ยังตอบคำถามสื่อถึง ลอนซานา ดุมบูญา ที่ยิง 3 ประตู และการออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมหน้า หากเอาชนะได้จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที ว่า “เกมนี้ต้องชื่นชม ลอนซานา ดุมบูญา ทำงานได้ดี ซึ่งเกมนี้เกมรับเขาก็ลงมาช่วยทีมได้ดี แต่ทั้งนี้เราก็ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนในสนามที่ทำงานกันได้ดี ส่วนเกมหน้านั้นเราก็ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้จาก ทรู แบงค็อก ยุไนเต็ด เพื่อเป้าหมายการเป็นแชมป์ของเรา”
 
สำหรับเกมรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดหน้า นัดที่ 25 "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ที่สนามศูนย์ ธรรมศาสตร์ รังสิต หากนัดนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะเก็บ 3 แต้มได้ จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง

'อิชิอิ'ขอพาช้างศึกเก็บแต้ม จากเกาหลีใต้มากสุด รับคู่แข่งท็อปเอเซีย เราต้องพร้อมที่สุด

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่ จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้ โดยทีมฟุตบอลชายทีมชาติชุดใหญ่ นำทีมมาโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นั้น