'อัลคาราซ' คว้าแชมป์เทนนิส 'อินเดียน เวลส์' ทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกจาก 'โนเล่'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสดาวรุ่งชาวสแปนิช เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จากประเทศรัสเซีย 2 เซตรวด 6-3, 6-2 คว้าแชมป์รายการ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปี ดีกรีแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2022 หยุดสถิติชนะติดต่อกันเอาไว้ที่ 19 แมตช์ และดับความหวังหยิบแชมป์ที่ 4 ในปีนี้ของ ดานีล เมดเวเดฟ พร้อมขยับอันดับโลกแซง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสจอมเก๋าชาวเซิร์บกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครา

“มันวิเศษมากที่คว้าแชมป์ที่นี่ แล้วแย่งมือ 1 ของโลกกลับคืน ผมอาจบอกว่านี่เป็นการจบทัวร์นาเมนต์อย่างสมบูรณ์แบบ” คาร์ลอส อัลคาราซ เริ่มกล่าว

“เห็นได้ชัดว่า ดานีล ฟอร์มต่ำกว่าช่วงดีสุดของเขา แต่ผมพอใจผลงานตัวเองมาก และวิธีการเล่นสำหรับรายการนี้ ผมคิดว่าการเล่นของผมพัฒนาขึ้นเยอะตั้งแต่ปีที่แล้ว”

“สิ่งที่ผมทำได้ดีขึ้นมาก คือ อย่าแบกความกดดัน เล่นแบบผ่อนคลาย นั่นเป็นสิ่งสำคัญสุด และสาเหตุว่า ทำไมผมจุงเล่นได้ดี เพราะผมรู้สึกไม่มีความกดดัน และสนุกกับการเล่น” นักหวดดาวรุ่งสแปนิช ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบียถูกห้ามเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และหมดสิทธิ์เข้าร่วม รายการ ไมอามี โอเพน ซึ่งจะเริ่มสัปดาห์นี้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักเทนนิสรายอื่นในการลุ้นแชมป์

สำหรับ คาร์ลอส อัลคาราซ คว้าแชมป์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ครั้งที่ 3 ในชีวิต ขึ้นไปทาบสถิติของ ราฟาเอล นาดาล ที่เคยกวาดอย่างน้อย 3 แชมป์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ในฐานะผู้เล่นวัยรุ่น โดย นาดาล ทำไว้ 6 ครั้ง ก่อนอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เอเลนา ริบาคินา นักหวดสาวดีกรีแชมป์วิมเบิลดัน 2022 เอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา จาก เบลารุส 2 เซตรวด 7-6 (13/11), 6-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการล้างตาหลังเธอเคยปราชัยให้กับคู่แข่งรายนี้ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567