ทัพช้างศึกยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด'มาดามแป้ง' ตั้ง'ชนาธิป'กัปตันทีม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อม"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม พร้อมนักเตะทุกคน ยกเค้กมาเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้า"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ก่อนอายุครบ 57ปีในวันที่ 21 มี.ค.นี้
เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
โดยการรายงานตัวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 20 นักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, กฤษดา กาแมน, ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนผู้เล่นที่เหลือจะตามสมทบในวันพรุ่งนี้ ในส่วนของ เอกนิตย์ ปัญญา ต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
 
สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจครับที่ได้กลับมามีชื่อในทีมชาติไทยอีกครั้ง เป็นการได้กลับมาทำงานร่วมกับเพื่อนๆ และภูมิใจมากที่มีชื่ออีกครั้ง”
 
“ร่างกายตอนนี้ก็ต้องบอกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ จากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ค่อยลงเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นตัวสำรองทำให้ร่างกายไม่ค่อยล้าสักเท่าไหร่”
 
“เรื่องการเป็นตัวสำรองในสโมสรจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้กดดันเท่าไหร่เพราะ รู้อยู่แล้วว่าอาจจะต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องพยายามรับมือให้ได้และพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ว่าโอกาสจะมากหรือจะน้อยเมื่อได้ลงสนามผมเต็มร้อยเสมอ”
 
“ถ้าพูดถึงการถูกจับไปเล่นในตำแหน่งวิ่งแบคขวา ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะขึ้นอยู่กับว่าโค้ชจะใช้งานอย่างไร แม้ว่ามันไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมถนัดสักเท่าไหร่ ส่วน มาโน จะใช้ผมอย่างไรก็เดี๋ยวมาดูกันอีกที”
 
ภายหลังจากนักเตะทีมชาติไทย ตบเท้ารายงานตัววันแรกด้วยบรรยากาศที่คึกคัก และ ชื่นมื่น เมื่อบรรดาทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะ ถือโอกาสเซอร์ไพรส์วันเกิด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ล่วงหน้า ก่อนมีอายุครบ 57 ปี ในวันที่ 21 มีนาคม นี้
 
“มาดามแป้ง”  ในฐานะผู้จัดการทัพช้างศึก ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจทีมตั้งแต่วันแรกเช่นเคย กล่าวว่า “อยากขอบคุณทุกคน เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ  ที่เรามีบรรยากาศประทับใจร่วมกันแบบนี้ และยังถือโอกาสมอบค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้น้องๆ ทุกคน ก่อนที่แป้งจะเดินทางตามไปเพื่อดูเกมพบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม”
 
“แน่นอนว่าการไปอุ่นเครื่องที่ ยูเออี ทั้ง 2 นัด ไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะเราต้องเจอทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าทั้ง ซีเรีย และ ยูเออี แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะช่วยยกระดับ และ เตรียมความพร้อมไปสู่รายการสำคัญหลังจากนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมคุณภาพทั้ง 2 นัด และ แป้ง เชื่อมั่นในตัวทุกคน ส่วนเรื่องกัปตันทีม เห็นตรงกันกับโค้ชมาโน ว่าเลือก ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพราะเป็นหนึ่งในพี่ใหญ่ และ มีประสบการณ์ตรงนี้มาแล้ว” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเดินทางสู่ ดูไบ วันที่ 23 มีนาคม 2566 
 
ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'เด่นคุณ' ฉลองวันเกิด 30 ปี แฟนคลับเซอร์ไพรส์มอบเค้กเงิน!

เป็นการฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปี ของ “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกหุ่นแซ่บประจำ ช่อง 3 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ที่ดูอบอุ่นที่สุด เพราะนอกจากมีบรรดาเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567