ยิมฯยืนยันซีเกมส์ 5 เหรียญทอง ไม่กดดันมั่นใจไร้ปัญหา

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแข่งขัน ออมสิน ยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย ต้นเดือนหน้า เฟ้นคัดคนที่เก่งที่สุดติดธงลุยกีฬาซีเกมส์ กลางปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม ยืนยัน 5 เหรียญทอง ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าไม่ได้กดดัน มั่นใจทำได้ตามที่หวัง
 
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ขณะนี้กำลังจัดแข่งขัน ยิมนาสติกรอบคัดเลือก ทั้งยิมศิลป์ , ยิมลีลา และ ยิมแอโรบิก แบบเวอร์ชวล ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 การแข่งขันจะถูกบันทึกเทป โดยคณะกรรมการของสมาคมจะเป็นผู้พิจารณาผ่านวีดีโอ ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากทุกสโมสรส่งนักกีฬาเข้าทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการจะคัดให้เหลือเฉพาะผู้ที่ทำคะแนนดีอยู่ในเกณฑ์เท่านั้น เพื่อเฟ้นหาคนที่เก่งจริง ๆ เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ในการแข่งขันรายการ “ออมสิน ยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี” ประจำปี 2564 โดยแยกเป็น ยิมนาสติกลีลา แข่งขันวันที่ 3-6 ธันวาคม 2564 , ยิมนาสติกแอโรบิก วันที่ 7 ธันวาคม และ ยิมนาสติกศิลป์ แข่งขันวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในซอยเพชรเกษม 81 โดยเฟ้นหานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุด แยกเป็น ยิมนาสติกลีลา จำนวน 4-5 คน , กรุ๊ป 6 คน , ยิมนาสติกศิลป์ อีก 4-5 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม
 
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การคัดเลือกครั้งนี้จะพิจารณาจาก ฝืมือ ความสามารถ และผลคะแนนของแต่ละคนควบคู่กันไป ดูที่ใกล้เคียงกันที่สุด หากห่างกันเกินไปก็ต้องตัดออก โดยไม่มีการมองหน้าว่าจะเป็นเด็กเก่า หรือ เด็กใหม่ นักกีฬาทีมชาติ หรือ ลูกเพื่อน และยิ่งเป็นดาวรุ่งหากคะแนนและความสามารถใกล้เคียงนักกีฬาทีมชาติชุดเก่า จะเรียกมาเก็บตัวร่วมกันทันทีเพราะยังมีเวลาอีกไม่น้อยกว่า 5 เดือน 
 
ส่วนกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีการประเมินผลงาน นักกีฬายิมนาสติก ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งคาดว่าจะได้ประมาณ 5 เหรียญทอง ส่วนตัวมองว่าเป็นไปได้และไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด เนื่องจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ยิมนาสติกแอโรบิก มีชิงมากถึง 6 เหรียญทอง ตอนนี้นักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกไทยความสามารถเหนือกว่าทุกชาติในย่านอาเซียน ซึ่งน่าจะได้อย่างน้อย 3-4 เหรียญทอง ที่เหลือ ยิมนาสติกลีลา กับ ยิมนาสติกศิลป์ ก็น่าจะได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น 5 เหรียญทองน่าจะทำได้ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้   
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

ชาวเน็ตเขมร แอบหวัง ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย ทุกอย่างจะฟรีเหมือนที่กัมพูชา

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา กำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการจัดการ และดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่สูงลิ่วถึงเกือบ 28 ล้านบาท

ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์กัมพูชา ยังไม่ลงตัว เดทไลน์5เม.ย.เคลียร์ราคา

ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ กัมพูชา เรียกเก็บเป็นครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

นักกอล์ฟทีมชาติไทย ลงทดสอบสนามแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ หรือ สกท. พร้อมนำทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัว และทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เพื่อเตรียมพร้อมในการวางแผนฝึกซ้อม ก่อนแข่งขันในเดือนพฤษภาคมนี้ต่อไป

กัมพูชาแบ่งจัดซีเกมส์ 5 เมือง 'ฟุตซอล-รักบี้' ไม่มีแข่งขัน

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ (COO) เปิดคุ้มขุนพล ในซอยอ่อนนุช 44 แถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งล่าสุดสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ได้ประกาศเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในอีก 5 ครั้ง ต่อจาก กัมพูชา ในปี 2566 เป็นที่เรียบร้อย

นายกฯ เปิดทำเนียบเลี้ยงฉลองทัพนักกีฬาไทย คว้าเหรียญซีเกมส์ อัดฉีด 207 ล้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565