'ปืนใหญ่' แถลงยืนยัน 'โทมิยาสึ' เข่าเดี้ยงพักยาวจนจบฤดูกาล

อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ยืนยัน ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ แนวรับดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บยาว ปิดเทอมในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย หลังเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าขวาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ชวดช่วย “ปืนใหญ่” ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” เปิดบ้านเสมอ สปอร์ติง ลิสบอน 1-1 ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายยอดทีมจากโปรตุกีสในการดวลจุดโทษ จอดป้ายเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น โดยในเกมดังกล่าว ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ได้รับบาดเจ็บที่เข่าขวาอย่างรุนแรง

ทั้งนี้แนวรับทีมชาติญี่ปุ่นได้รับการวินิจฉัยว่าอาการที่หัวเข่าข้างขวาของเขารุนแรงเป็นอย่างมาก ทีมแพทย์สั่งให้เข้ารับการผ่าตัดทันที ซึ่งเจ้าตัวเข้ารักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวตามที่ทีมแพทย์แนะนำ และการผ่าตัดก็เป็นไปด้วยดี

อย่างไรก็ตามถึงแม้เจ้าตัวจะรับการรักษาในขั้นแรกไปแล้ว แต่ก็ได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่าจะต้องปิดเทอมยาว เพราะต้องเข้าขั้นตอนของการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่าตัด หมดสิทธิ์ช่วย อาร์เซน่อล ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

“โทมิผ่านการผ่าตัดไปเมื่อวันอังคาร และจะไม่สามารถลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ทุกคนที่สโมสรกำลังทำงานอย่างหนักร่วมกับโทมิ ซึ่งจะช่วยให้เขามีโอกาสร่วมเก็บตัวพรีซีซั่นสำหรับฤดูกาลหน้าได้” อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์

สำหรับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ย้ายจาก โบโลญญ่า มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 15.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 650 ล้านบาทในช่วงซัมเมอร์ 2021 ลงสนามให้ปืนใหญ่ไปแล้ว 42 นัด และยังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติญี่ปุ่นชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"