'ปืนใหญ่' แถลงยืนยัน 'โทมิยาสึ' เข่าเดี้ยงพักยาวจนจบฤดูกาล

อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ยืนยัน ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ แนวรับดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บยาว ปิดเทอมในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย หลังเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าขวาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ชวดช่วย “ปืนใหญ่” ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” เปิดบ้านเสมอ สปอร์ติง ลิสบอน 1-1 ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายยอดทีมจากโปรตุกีสในการดวลจุดโทษ จอดป้ายเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น โดยในเกมดังกล่าว ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ได้รับบาดเจ็บที่เข่าขวาอย่างรุนแรง

ทั้งนี้แนวรับทีมชาติญี่ปุ่นได้รับการวินิจฉัยว่าอาการที่หัวเข่าข้างขวาของเขารุนแรงเป็นอย่างมาก ทีมแพทย์สั่งให้เข้ารับการผ่าตัดทันที ซึ่งเจ้าตัวเข้ารักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวตามที่ทีมแพทย์แนะนำ และการผ่าตัดก็เป็นไปด้วยดี

อย่างไรก็ตามถึงแม้เจ้าตัวจะรับการรักษาในขั้นแรกไปแล้ว แต่ก็ได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่าจะต้องปิดเทอมยาว เพราะต้องเข้าขั้นตอนของการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่าตัด หมดสิทธิ์ช่วย อาร์เซน่อล ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

“โทมิผ่านการผ่าตัดไปเมื่อวันอังคาร และจะไม่สามารถลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ทุกคนที่สโมสรกำลังทำงานอย่างหนักร่วมกับโทมิ ซึ่งจะช่วยให้เขามีโอกาสร่วมเก็บตัวพรีซีซั่นสำหรับฤดูกาลหน้าได้” อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์

สำหรับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ย้ายจาก โบโลญญ่า มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 15.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 650 ล้านบาทในช่วงซัมเมอร์ 2021 ลงสนามให้ปืนใหญ่ไปแล้ว 42 นัด และยังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติญี่ปุ่นชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม