เทนนิสยู14หญิงไทยชนญี่ปุ่น รอบ8ทีมลั่นสู้ได้ ศึกหวดโลกคัดโซนเอเชียฯ

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น ยู14" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2566 เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดนัดสุดท้าย ในกลุ่ม บี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทั้งสองทีมมีผลงานชนะ 2 แมทช์เท่ากัน ฉะนั้น แมทช์นี้จะเป็นการตัดสินว่าทีมใดจะได้อันดับ 1 ของกลุ่ม บี
 
คู่แรก เดี่ยวมือสอง "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก เก็บเซตแรกได้จาก ฮง เยรี ก่อนสุดต้านในสองเซตถัดมา ทำให้แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 7-6 ไทเบรก 7-3, 4-6 และ 3-6 ส่วนคู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา ปราชัยให้แก่ ชู เยซอง 0-2 เซต 3-6, 6-7 ไทเบรก 2-7 ขณะที่ประเภทคู่ ทั้งสองทีมสรุปร่วมกันที่จะไม่แข่งขัน ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ ทีมเกาหลีใต้ 0-2 คู่ โดย เกาหลีใต้ และ ไทย ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม บี ตามลำดับ
 
"โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงของทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันแมทช์นี้ นักกีฬาทุกคนสู้เต็มที่ โดยเฉพาะเดี่ยวมือสองที่ใช้เวลาแข่งขันไปถึง 3 ชั่วโมง ส่วนเดี่ยวมือหนึ่งก็มีโอกาสเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทั้ง ณัฐรดา และ ธฤตา ได้พยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง มีพลาดบ้างและจังหวะปิดเกมยังไม่เฉียบขาดพอ ในขณะที่เกาหลีใต้เล่นได้ดีและเหนียวแน่น
 
"ในรอบ 8 ทีม ซึ่งแข่งขันแบบน็อกเอาท์ ทีมไทยจะพบกับทีมญี่ปุ่น ทีมวาง 4 ของรายการ น่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุก นักกีฬาไทยทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ แม้ญี่ปุ่นไม่ได้ง่ายแต่ก็ไม่ได้แข็งจนเราจะสู้ไม่ได้ ทุกคนเต็มที่แน่นอนครับ"
 
สำหรับการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมออสเตรเลีย จะพบกับ ฮ่องกง, เกาหลีใต้ จะพบกับ อุซเบกิสถาน, ไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น และ คาซัคสถาน จะพบกับ อินเดีย
 
อนึ่ง ทีมเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช โดยมี นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และนายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สำหรับผลงานรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดของทีมไทย นัดแรก ชนะ เนปาล 3-0 คู่, นัดสอง ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่ และนัดสุดท้าย แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 คู่  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แดงเดือดFA Cup'รอบ8ทีม 'หงส์แดง'ลุ้น4แชมป์ บุกถิ่น'ผีแดง' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

ศึกฟุตบอลถ้วยรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกเตรียมลงฟาดแข้งระเบิดความมัน เริ่มวันแรก 16 มีนาคมนี้

ไทยตามโบลิเวีย0-2 ลุ้นวันท้าย'เดวิสคัพ' วาง'ปรัชญา'ยืนคู่หวังแต้ม

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันวันแรก ชิงชัยประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ ในระบบแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต

ทีมเทนนิสไทยขอขย้ำเจ้าภาพ ลุ้นอยู่หวดกลุ่ม1'บีเจเคคัพ'ต่อไป

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือชื่อย่อ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อค่ำวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมเทนนิสไทย ลงเล่นรอบพบกันหมดนัดที่ 4 พบกับ ทีมจีน

บุรีรัมย์บุกถิ่นแข้งเทพ ศึกบอลถ้วย'รีโว่ คัพ' รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีจับสลากประกบคู่ รีโว่ คัพ ฤดูกาล 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย