ไทยตามโบลิเวีย0-2 ลุ้นวันท้าย'เดวิสคัพ' วาง'ปรัชญา'ยืนคู่หวังแต้ม

"แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 ไทย มือ 581 โลก
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันวันแรก ชิงชัยประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ ในระบบแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต
 
คู่เปิดสนาม "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 ไทย มือ 581 โลก พบกับ ฮวน คาร์ลอส ปราโด อังเจโล่ เดี่ยวมือ 2 โบลิเวีย มือ 605 ของโลก ผลปรากฏว่า แม็กซิมัส พยายามสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งเก็บแต้มได้บ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถปราบเจ้าถิ่นที่มีความถนัดคอร์ตดินได้ ทำให้ แม็กซิมัส แพ้ 0-2 เซต 3-6, 2-6 ในเวลา 1 ชั่วโมง 18 นาที ส่งผลให้ โบลิเวียขึ้นนำไทย 1-0 คู่
 
ส่วนคู่สอง "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 2 ไทย มือ 780 โลก พบกับ เมอร์เคล เดลเลียน เดี่ยวมือ 1 โบลิเวีย มือ 288 โลก ผลปรากฏว่า มือ 1 ของเจ้าถิ่นมีความแข็งแกร่งและเล่นได้ดีบนคอร์ต ทำให้ วิชยา เล่นได้ยาก ก่อนเป็นฝ่ายปราชัย 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 1-6 ทั้งสองเซต ในเวลา 48 นาที
 
จากผลการแข่งขันวันแรก ซึ่งทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่ ทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่แพ้ไม่ได้ ในการแข่งขันที่เหลืออีก 3 คู่ จากประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่ ซึ่งจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 2567 คู่แรกเริ่ม เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ที่ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง
 
พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัดไทย กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการแข่งขันของนักกีฬาไทยในวันแรก ถือว่าทำได้ดีมาก ทุกคนทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ ส่วนแพ้ชนะเป็นเรื่องของการแข่งขัน สิ่งสำคัญคือทุกคนได้สู้อย่างเต็มที่ สกอร์อาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่ถ้ามองลงลึกไปในแต่ละแต้ม จะรู้ว่าทำได้ดีมาก ๆ ได้รับคำชื่นชมจากแฟนเทนนิสชาวโบลิเวีย ที่เข้ามาขอลายเซ็นเป็นจำนวนมาก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโบลิเวียได้เป็นอย่างดี
 
ด้าน "กัปตันเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า การแข่งขันวันแรก ยอมรับว่าค่อนข้างเหนื่อย ไทยแพ้มา 0-2 คู่ อย่างไรก็ตาม ยังมีการแข่งขันวันสุดท้ายที่ยังมีลุ้นอีก 3 คู่ ทั้งประเภทคู่ และเดี่ยวชนมือ ต่อจากนี้ต้องกลับไปดูความพร้อมของนักกีฬาหลังจากแข่งขันวันแรกไปแล้ว
 
"สำหรับประเภทคู่ ปรัชญา อิสโร ซึ่งเป็นมือคู่อันดับ 329 ของโลก จะยืนเป็นตัวหลัก ส่วนคู่ต้องดูความพร้อมของ แม็กซิมัส ว่าพร้อมขนาดไหน เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งจะลงแข่งขันวันแรกไป ถ้าพร้อมก็จะจับคู่ตามเดิม ซึ่งได้บอกให้นักกีฬาทุกคนเตรียมความพร้อมอยู่เสมอสำหรับการแข่งขันวันสุดท้าย เนื่องจากประเภทคู่ ถ้าสามารถพลิกกลับมาชนะได้ก็มีโอกาสที่จะไปต่อได้"
 
ขณะที่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากมาก ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ แต่ด้วยสภาพอากาศของที่นี่ ออกซิเจนน้อยทำให้หายใจลำบาก และรู้สึกเหนื่อยมากกว่าปกติ หลังแข่งขันจบก็ยังรู้สึกปวดหัวอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย