'โอซิล' ทนเดี้ยงไม่ไหว ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 34 ปี หลังย้ายมาเล่นอยู่กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ยอดทีมในลีกสูงสุดของตุรกี ลงสนามไปเพียงแค่ 8 นัด รวมทั้งสิ้น 187 นาที แต่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด

ล่าสุดเจ้าตัวประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “สวัสดีทุกคน หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว นับเป็นสิทธิพิเศษ ขอขอบคุณโอกาสนี้”

“แต่ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บ มันทให้ผมมั่นใจมากขึ้นว่าควรหันหลังให้วงการฟุตบอล ผมอยากจะขอบคุณสโมสร(เก่า)ของผม – ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, รีล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน”

“ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษถึงสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิท พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางตั้งแต่วันแรก ให้การสนับสนุนมาตลอด ทำให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายมาได้”

“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักให้ผม ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดเเละไม่ว่าผมจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ตาม ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่ภรรยาของผม, ลูกสาวสุดสวยทั้งสองคน เเต่ทุกคนยังติดตามผมได้ในโซเชียล เเล้วเจอกันครับ”

ทั้งนี้ เมซุต โอซิล เคยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในเพลย์เมคเกอร์จอมแอสซิตส์ที่ดีที่สุดของโลก เเต่เจ้าตัวมามีปัญหาสมัยค้าเเข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล จนถูกจับดอง และต้องย้ายทีมในปี 2021 หลังจากนั้นไม่เคยกลับมาอยู่ในฟอร์มระดับโลกได้อีกเลย

อย่างไรก็ตามในช่วงการค้าแข้งที่ผ่านมานับว่าเขาคือหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย คว้าเเชมป์ลาลีกา สเปน กับ รีล มาดริด 1 สมัย, เเชมป์เอฟเอ คัพ กับ อาร์เซน่อล 4 สมัย และเกียรติประวัติสูงสุดคือการคว้าเเชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมันในปี 2014 รวมถึงคว้าอันดับ 3 ในเวิลด์ คัพ 2010

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม