'มาดามแป้ง'เผยช้างศึกไร้ปัญหา พร้อมบู๊ซีเรีย 'ดูไบ'อยู่ดีกินดี มีอาหารไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าทัพช้างศึก ไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวใด ๆ ที่ ดูไบ ประเทศยูเออี ทำให้มีความพร้อมเต็มที่ ก่อนพบกับ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก ในเกมอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 25 มีนาคมนี้
 
หลังจากที่ขุนพล"ช้างศึก"ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลัดฟ้าถึง ดูไบ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และ มีโอกาสประเดิมลงฝึกซ้อมทันที ใน เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ เดอะ เซเว่น สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 
 
ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 24 คน ลงฝึกซ้อมทันทีหลังจากที่เดินทางถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยต้องการให้นักเตะปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เน้นที่การจบสกอร์และฟื้นฟูร่างกาย
 
ขณะที่ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวถึงภาพรวมของทีมตอนนี้ว่า
 
“ตั้งแต่วันแรกที่เข้าแคมป์ แป้ง ก็มีโอกาสเดินทางไปให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วยตัวเอง และ หลังจากนั้น ก็ติดต่อพูดคุยกับทีมโค้ชมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ตลอด เพื่อถามถึงความเป็นอยู่ต่าง ๆ เพราะเชื่อว่านอกจากเรื่องการฝึกซ้อมในสนามแล้ว เรื่องความเป็นอยู่นอกสนามก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในฐานะที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีม ก็พยายามช่วยเหลือ ดูแล และ อำนวยความสะดวกเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา”
 
“ล่าสุดเท่าที่พูดคุยกับทีมโค้ชมาโน ก็แจ้งว่าบรรยากาศทุกอย่างที่ ดูไบ เป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะในแง่ความเป็นอยู่ ไม่มีปัญหาใด ๆ โรงแรมที่พักอยู่ในระดับ 5 ดาว , มีอาหารไทยรองรับ โดยเชฟคนไทย ซึ่งห้องอาหารในมื้อเที่ยง และ มื้อค่ำ ก็ถูกจัดอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะทีม เช่นเดียวกับเรื่องในสนาม แม้ว่าสภาพอากาศที่นี่ จะค่อนข้างเย็น และ มีลมแรง แต่ทุกคนก็ปรับตัวได้ดี ทำให้เรามีความพร้อมเต็มที่ก่อนพบกับ ซีเรีย ในนัดแรก และ แป้ง จะเดินทางไปให้กำลังใจทีมถึงที่ ดูไบ ด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ซีเรีย ในเกมอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ คืนวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามชะบาบ อัล อาห์ลี สตเดียม เมืองดูไบ
 
ต่อด้วย พบกับ ยูเออี คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. เช่นกัน ที่สนามอัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ทั้ง 2 นัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที