'เคน' ควง 'ซากา' ซัดคนละเม็ด 'อังกฤษ' ปราบ 'ยูเครน' 2-0 คัดยูโร 2024

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก คืนวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามนัดที่ 2 เปิดรังเวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเครน

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 37 อังกฤษ ที่โหมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดเข้ากลางมาให้ แฮร์รี เคน ชิงจังหวะถึงบอลก่อนแนวรับยูเครนก่อนแปด้วยซ้ายเข้าไป

น.40 เจ้าถิ่นสิงโตคำรามก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ พลิกหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนปั่นโค้งๆ หนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อังกฤษ ยังทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ ยูเครน แทบจะทำอะไรเจ้าถิ่นไม่ได้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เปิดรังเวมบลีย์เอาชนะ ยูเครน ไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้าชัย 2 เกมรวด มี 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูงของกลุ่ม ซี คัดยูโร 2024


ผลฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก คู่อื่นๆ

คาซัคสถาน 3-2 เดนมาร์ก
ลิกเทนสไตน์ 0-7 ไอซ์แลนด์
สโลวีเนีย 2-0 ซาน มาริโน
ลัมเซมเบิร์ก 0-6 โปรตุเกส
มอลตา 0-2 อิตาลี
ไอร์แลนด์เหนือ 0-1 ฟินแลนด์
สโลวาเกีย 2-0 บอสเนียฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2