'ไก่เดือยทอง' ประกาศแยกทาง 'คอนเต้' ตั้ง 'สเตลลินี' คุมทีมชั่วคราว

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประกาศแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนอย่างเป็นทางการด้วยความยินยอมด้วยดีจากทั้งสองฝ่าย โดยแต่งตั้ง คริสเตียน สเตลลินี ขึ้นมากุมบังเหียนชั่วคราวจนจบฤดูกาล พร้อมกับมี ไรสัน เมสัน เป็นผู้ช่วย

อนาคตของ อันโตนิโอ คอนเต้ ตกเป็นเครื่องหมายคำถามทันทีเมื่อเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ทิ้งบอมบ์ใส่ “ไก่เดือยทอง” แบบไม่ไว้หน้า ทั้งวิจารณ์บอร์ดบริหาร และลูกทีมของตัวเอง หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เสมอกับเซาแธมป์ตัน 3-3 ทั้งที่นำคู่แข่งไปก่อน 3-1

สุดท้ายข่าวลือทั้งหมดก็เป็นความจริงเมื่อ สเปอร์ส ออกมาประกาศแยกทางกับอดีตเฮดโค้ชยูเวนตุส และเชลซี อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวจะได้รับค่าชดเชยราว 4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 167 ล้านบาท

“เราขอประกาศว่าเฮดโค้ชอันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากสโมสรด้วยข้อตกลงร่วมกัน พวกเราผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลแรกของเขาที่นี่ เราขอขอบคุณอันโตนิโอ สำหรับความทุ่มเทของเขา และขออวยพรให้เขามีอนาคตที่ดี” สเปอร์ส ออกแถลงการณ์

ด้าน ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร กล่าวว่า “ตอนนี้เราเหลือเกมพรีเมียร์ลีก 10 นัด เราต้องสู้ต่อไปเพื่อตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เราทุกคนต้องร่วมมือกัน ต้องยกระดับทีมขึ้นมาเพื่อจบฤดูกาลในตำแหน่งที่ดีที่สุด เพื่อแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และจงรักภักดีของเรา”

สำหรับอันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาคุมทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 พาทีมคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ทันทีตั้งแต่ซีซั่นแรก คุมทีมไปทั้งหมด 76 นัด ชนะ 41 เสมอ 12 แพ้ 23 นัด คิดเป็นเปอร์เซนต์คว้าชัยชนะได้ 54 เปอร์เซนต์

ขณะที่ คริสเตียน สเตลลินี ติดสอยห้อยตาม คอนเต้ มาตั้งแต่อินเตอร์ มิลาน ด้วยการเป็นมือขวา ถึงแม้อดีตเจ้านายของเขาต้องแยกทางกับสโมสรแต่เจ้าตัวจะยังได้อยู่กับทีมต่อไป และเลื่อนขั้นขึ้นมากุมบังเหียนชั่วคราวไปจบจบซีซั่นนี้โดยนัดแรกจะต้องพา “ไก่เดือยทอง” ดวลกับ เอฟเวอร์ตัน หลังพักเบรกทีมชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด

'ริชาร์ลิซอน'​ เตรียมพบจิตแพทย์ หลังฟอร์มออกทะเลจนกู่ไม่กลับ

ริชาร์ลิซอน หัวหอกทีมชาติบราซิล สังกัดสโมสร "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาเผยว่าตนเตรียมขอความช่วยเหลือจากจิตแพทย์เพื่อให้ตัวเองกลับมาแข็งแกร่งขึ้นหลังเจอปัญหารุมเร้าโดยเฉพาะด้านจิตใจที่ส่งผลต่อฟอร์ม​การ​เล่น​