'เมสซี' ยิงทะลุ 100 ประตูในทีมชาติ 'ฟ้าขาว' ไล่ต้อน 'กือราเซา' ยับ 7-0

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์จากทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซัดประตูให้ อาร์เจนติน่าทะลุ 100 ประตูเป็นที่เรียบร้อย จากการลงสนามรับใช้ชาติ 174 นัด หลังตะบันแฮตทริกในเกมอุ่นเครื่องที่ “ฟ้าขาว” เปิดบ้านไล่ถล่ม กือราเซา ไปแบบขาดลอย 7-0

ก่อนหน้านี้ เมสซี ทำไปแล้ว 99 ประตู ขาดอีกเพียง 1 ประตู ก็จะยิงให้ อาร์เจนติน่า ครบ 100 ประตู และเกมนี้ดาวยิงจาก “เปแอสเช” ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องรอนาน เมื่อกดประตูที่ 100 ของตัวเองในนามทีมชาติให้ “ฟ้าขาว” ขึ้นนำคู่แข่ง 1-0 ในนาทีที่ 20

เท่านั้นยังไม่พอ เมสซี ยังมายิงประตูที่ 101 และ 102 ของตัวเองในนามทีมชาติ ในนาทีที่ 33 และ 37 กลายเป็นแฮตทริกในเกมนี้ ขณะที่ “ฟ้าขาว” ก็มาได้ประตูเพิ่มจากคนอื่นๆ ทั้ง นิโค กอนซาเลซ น.23, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ น.35, อังเกล ดิ มาเรีย (จุดโทษ) น.78 และกอนซาโล มอนเทียล น.87 เอาชนะ กือราเซา 7-0

ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี เป็นเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังยิงไปแล้ว 102 ประตู ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ กาเบรียล บาติสตูตา 56 ประตู และอันดับ เซร์คิโอ อเกวโร ทำไป 41 ประตู

“ช่างเป็นวันที่สวยงาม และน่าประทับใจสำหรับทุกคนในซานติอาโก เดล เอสเตโร ในวันนี้หวังว่าเราจะสามารถแชร์ช่วงเวลาแบบนี้ร่วมกันต่อไปได้ และความคลั่งไคล้นี้จะไม่มีที่สิ้นสุด” ลิโอเนล เมสซี กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย