'บิว-ภูริพล' ซิวทอง 'นครสวรรค์เกมส์' ทุบสถิติกีฬาเยาวชนฯ รอบ 15 ปี

“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปี กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงอีกครั้ง เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ในวิ่ง 100 เมตร ชาย ด้วยเวลา 10.19 วินาที ทุบสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ วีระวัฒน์ พาเคือง เคยทำเอาไว้เมื่อ 15 ปีก่อน

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์ เกมส์” เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การชิงชัยเหรียญทองในวิ่ง 100 เมตร ชาย โดย “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดีกรีทีมชาติไทย ลงแข่งขันในนามจังหวัดสมุทรปราการ

ปรากฎว่าเจ้าของ 3 เหรียญทองในซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม รักษามาตรฐานของตัวเอง เร่งสปีดนำแบบม้วนเดียวจบ กดเวลาไป 10.19 วินาที คว้าเหรียญทอง พร้อมทำลายสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ วีระวัฒน์ พาเคือง เคยทำเอาไว้ 10.47 วินาที เมื่อปี 2551

ทั้งนี้อันดับที่ 2 ตกเป็นของ ณัฐพล สุขเกษม จากจังหวัดพัทลุง ทำเวลาได้ 10.66 วินาที คว้าเหรียญเงิน ส่วน ศุภกร สินทรัพย์ จากจังหวัดสงขลา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 คว้าเหรียญทองแดง

สำหรับ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มวัย 17 ปี ตอนนี้เจ้าตัวถือครองสถิติวิ่ง 100 เมตร ชาย ทุกรายการในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ขณะที่วิ่ง 100 เมตร หญิง อธิชา เพ็ชรกุล จากปทุมธานี นักวิ่งดีกรีทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองวิ่งผลัด 4×100 เมตร ในซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 11.87 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ จิราพัชร ขานอ่อนตา จากสุรินทร์ ทำเวลาไป 12.11 วินาที ได้เหรียญเงิน และสุวิมล สระเทียนทอง จากกำแพงเพชร เข้าอันดับ 3 ด้วยเวลา 12.35 วินาที คว้าเหรียญทองแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ'ราชบุรีเกมส์' พิธีเปิดยิ่งใหญ่ประทับใจ ชมฟรี T-SPORTS 7

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์“ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, ผู้บริหาร กกท. , ผู้บริหารจังหวัดราชบุรี , นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 77 จังหวัด ทั่วประเทศ และพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมพิธี ณ สนาม Dragon Solar Park จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร

'ภูริพล'​ สับแหลกเข้าที่ 2 คว้าเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม. อชก.

การแข่งขัน กรีฑา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่รายการ 100 เมตร ชาย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.06 วิ. เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยอีกคนที่เข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.16 วินาที

'ภูริพล-สรอรรถ'​ ควงแขนเข้าตัดเชือก วิ่ง 100 ม. เอเชียนเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เปิดฉากการชิงชัยเป็นวันแรก ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 กันยายน