'ฮุน เซน' ประกาศ 'ซีเกมส์ 2023' เข้าชมฟรีทุกกีฬา ห้ามเก็บค่าบัตร

สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เจ้าภาพจัดการเเข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ประกาศทุกการเเข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้จะไม่มีการเก็บค่าบัตรเข้าชม

ก่อนหน้านี้มีการประกาศไปเเล้วว่าตั้งเเต่พิธีเปิดไปจนถึงพิธีปิด รวมถึงการเเข่งขันกีฬาต่างๆจะมีการเก็บค่าบัตรเข้าชมตามความเหมาะสม เเต่ล่าสุด “Cambodia 2023” เพจอย่างเป็นทางการของการเเข่งขันครั้งนี้ ยืนยันว่า ผู้นำของพวกเขาสั่งไม่ให้เก็บเงินทั้งเเต่พิธีเปิดไปจนถึงพิธีปิด ร่วมถึงทุกกีฬาผู้เข้าชมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย ส่วนผู้ที่ซื้อบัตรไปเเล้วจะมีการเเจ้งอีกทีภายหลัง

อย่างไรก็ตามมีชาวเขมรหลายคนกังวลว่าจะเกิดปัญหาขึ้นจากการประกาศครั้งนี้

“คนที่ซื้อไปเเล้วควรให้เขามีที่นั่งของตัวเอง เเต่คนที่ยังไม่ซื้อก็ขอยินดีด้วย”
“ให้เข้าฟรีจะมีปัญหาตามมามากมายที่นั่ง VIP ที่นั่งตั๋วถูก ตั๋วเเพง สามารถเข้าไปได้หมดใช่ไหม? ควรเก็บเงินเพื่อความเป็นระเบียบ”
“ไม่จำเป็นถึงต้องปล่อยฟรี เเค่ลดราคาตามความเป็นอยู่ของประชาชน”
“เเม้จะไม่ได้เก็บเงิน เเต่ควรมีวิธีให้ตั๋ว เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาความวุ่นวาย เช่นความจุสนามได้เเค่ 5000 คนเเต่คนจะเข้าเกินเเน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง