'โจชัว' ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แฟรงคลิน' ประกาศลั่นรอดวล 'ฟิวรี' ชิงแชมป์โลก

แอนโธนี โจชัว อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชาวสหราชอาณาจักร เสียดายชวดน็อก เจอร์เมน แฟรงคลิน จาก สหรัฐอเมริกา แต่ยังดีพอที่จะเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกอุ่นเครื่องที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

อดีตแชมเปียนโลกรุ่นเฮฟวีเวต ชาวสหราชอาณาจักร ขึ้นสังเวียนต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านของตัวเอง ณ โอทู อารีนา ก่อนจะเอาชนะคะแนน เจอร์เมน แฟรงคลิน ไป 3-0 เสียง 118-111, 117-111, 117-111 โดยไม่มีการเดิมพันเข็มขัด

ทั้งนี้นับเป็นชัยชนะไฟต์แรกของ แอนโธนี โจชัว นับตั้งแต่ปี 2020 หลังพ่าย โอเล็กซานเดอร์ อูซิก สุดยอดกำปั้นจาก ยูเครน 2 ไฟต์ติดต่อกัน และเสียเข็มขัดแชมป์โลก 3 สถาบัน

“เอเจ” กล่าวหลังเอาชนะคูแข่งในไฟต์นี้ ว่า “มันเป็นชัยชนะอันล้ำค่า เจอร์เมน เป็นนักชกที่หลบหลีก และพุ่งเข้าหาที่ร้ายกาจ นักมวยคนอื่นๆ ของ สหราขอาณาจักร อาจน็อกเขาได้ ขอแสดงความนับถือ เขาชกได้ดี”

“ผมน่าจะน็อกเขาได้ แต่มันจบแล้ว สำหรับไฟต์ต่อไป เขาจะอยู่ที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ผมคิดว่าผมน่าจะชนะเขาแบบน็อกเอาท์”

“ผมพยายามและทำเพื่อแฟนๆ ผมรู้พวกเขาต้องการอะไร พวกเขาบอกว่า ไทสัน ฟิวรี ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ ฟิวรี ผมคงยินดีมากที่ได้ชกเดิมพันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของ WBC” นักชกชาวอังกฤษ ทิ้งท้าย

ไฟต์ดังกล่าว โจชัว ที่พ่ายแพ้มาถึง 3 จาก 5 ไฟต์หลังสุด เปิดช่องด้วยหมัดแย็บซ้าย และรอจังหวะออกหมัดขวาอันทรงพลัง แต่ แฟรงคลิน ไม่ยอมลงง่ายๆ สามารถชกยืดเยื้อไปได้จนครบ 12 ยก

ทั้งนี้ถือเป็นการขยับสถิติเป็นชนะ 25 จาก 28 ไฟต์ตลอดอาชีพของ โจชัว ยังตั้งความหวังเปิดศึก “แบตเทิล ออฟ บริเตน” กับ ไทสัน ฟิวรี เจ้าของเข็มขัดรุ่นยักษ์ของ สภามวยโลก (WBC)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟิวรี' ยอมรับ 'เอ็นกานนู' แกร่งเกินต้าน แม้ตัวเองชนะคะแนนไฟต์พิเศษที่ซาอุฯ

ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชนะคะแนน ฟรานซิส เอ็นกานนู นักสู้ MMA อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังการเผชิญหน้ากันรูปแบบมวยสากลอาชีพ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

'ไทสัน ฟิวรี'แชมป์โลกเฮฟวีเวต เยือนเวทีราชดำเนิน ต้นกำเนิดมวยไทย

สุดฮือฮา ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษซุ่มเงียบเดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ผจก. 'อูซิก'​ ขอค่าตัวเพิ่มดวล 'ฟิวรี'​ ไฟต์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันอาจล่ม

ไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวต 4 สถาบัน ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก กำหนดวันที่ 29 เมษายน ที่ประเทศอังกฤษ มีสิทธิ์ถูกยกเลิก เมื่อ สตีฟ คิม ผู้สื่อข่าวซึ่งรายงานบทสัมภาษณ์ของ เอจิส คลิมาส ผู้จัดการส่วนตัว อูซิก แห่งแรก โพสต์ข้อความบนเพจ "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ว่า "ไม่ว่า อูซิก ยอมประนีประนอมแค่ไหน เขาจะต้องได้ส่วนแบ่งมากกว่านี้"

'อูซิก' ตอบรับเงื่อนไขขึ้นชก 'ฟิวรี' แม้ได้เงินส่วนแบ่งน้อยกว่า 70-30

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก สุดยอดนักชกขวัญใจชาวยูเครน ตอบรับเงื่อนไขของ ไทสัน ฟิวรี จาก สหราชอาณาจักร เดิมพันตำแหน่งราชามวยรุ่นเฮฟวีเวต วันที่ 29 เมษายนนี้ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ

'อูซิก'​ ชนะคะแนน 'โจชัว'​ ป้องเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 3 เส้น

การแข่งขันมวยชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ณ เมืองญิดดะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นการขึ้นสังเวียนดวลกันระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซิก​ เจ้าของเข็มขัดชาวยูเครน พบกับ แอนโธนี โจชัว ยอดกำปั้นจากสหราชอาณาจักร​ ชกกันทั้งสิ้น 12 ยก