'ฟิวรี' ยอมรับ 'เอ็นกานนู' แกร่งเกินต้าน แม้ตัวเองชนะคะแนนไฟต์พิเศษที่ซาอุฯ

ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชนะคะแนน ฟรานซิส เอ็นกานนู นักสู้ MMA อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังการเผชิญหน้ากันรูปแบบมวยสากลอาชีพ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

เอ็นกานนู นักสู้ MMA ชื่อดัง เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเล่นงาน ฟิวรี จนถูกนับในยก 3 ทว่า กำปั้นชาวสหราชอาณาจักร ยังลุกขึ้นสู้ต่อไหว

ก่อนหน้านี้ ฟิวรี นักชกไร้พ่าย ปรามาสคู่ต่อสู้ด้วยคำว่า “a big fat sausage (ไส้กรอกยักษ์ที่มีแต่ไขมัน)” แต่ยอมรับหลังจบไฟต์ว่า เอ็นกานนู วัย 37 ปี ร้ายกาจเพียงพอส่งตนกองกับพื้นเวที

“เขาเป็นคนเชื่องช้ามาก และเขามีหมัดที่ร้ายกาจ ผมนับถือเขาอย่างสูง ไฟต์นี้อาจเป็นไฟต์ที่ยากสุดครั้งหนึ่งรอบ 1 ทศวรรษ” ฟิวรี่ กล่าว

ก่อนขึ้นสังเวียน ฟิวรี เป็นต่อ เอ็นกานนู ซึ่งเพิ่งสวมนวมครั้งแรก อย่างมหาศาล โดยนักสู้ชาวแคเมอรูน กล่าว “นี่เป็นการชกมวยสากลครั้งแรกของผม เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ได้พยายามแก้ตัว ผมรู้ว่าเสียเปรียบ ผมจะกลับไปซ้อมหนักยิ่งขึ้น ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าทำได้”

ไฟต์นี้ไม่มีการวางเดิมพันเข็มขัดแชมป์รุ่นยักษ์ สภามวยโลก (WBC) ของ ฟิวรี แต่ฝ่ายจัดคาดหวังว่าจะยกระดับชื่อเสียงของประเทศ ด้วยการทาบทามนักมวยระดับโลกขึ้นเวที

ตามกระแสข่าวระบุ ฟิวรี ได้รับค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) จากไฟต์พิเศษครั้งนี้ ขณะที่ เอ็นกานนู ได้รับค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (440 ล้านบาท)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทสัน ฟิวรี'แชมป์โลกเฮฟวีเวต เยือนเวทีราชดำเนิน ต้นกำเนิดมวยไทย

สุดฮือฮา ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษซุ่มเงียบเดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'โจชัว' ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แฟรงคลิน' ประกาศลั่นรอดวล 'ฟิวรี' ชิงแชมป์โลก

แอนโธนี โจชัว อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชาวสหราชอาณาจักร เสียดายชวดน็อก เจอร์เมน แฟรงคลิน จาก สหรัฐอเมริกา แต่ยังดีพอที่จะเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกอุ่นเครื่องที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ผจก. 'อูซิก'​ ขอค่าตัวเพิ่มดวล 'ฟิวรี'​ ไฟต์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันอาจล่ม

ไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวต 4 สถาบัน ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก กำหนดวันที่ 29 เมษายน ที่ประเทศอังกฤษ มีสิทธิ์ถูกยกเลิก เมื่อ สตีฟ คิม ผู้สื่อข่าวซึ่งรายงานบทสัมภาษณ์ของ เอจิส คลิมาส ผู้จัดการส่วนตัว อูซิก แห่งแรก โพสต์ข้อความบนเพจ "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ว่า "ไม่ว่า อูซิก ยอมประนีประนอมแค่ไหน เขาจะต้องได้ส่วนแบ่งมากกว่านี้"

'อูซิก' ตอบรับเงื่อนไขขึ้นชก 'ฟิวรี' แม้ได้เงินส่วนแบ่งน้อยกว่า 70-30

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก สุดยอดนักชกขวัญใจชาวยูเครน ตอบรับเงื่อนไขของ ไทสัน ฟิวรี จาก สหราชอาณาจักร เดิมพันตำแหน่งราชามวยรุ่นเฮฟวีเวต วันที่ 29 เมษายนนี้ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ