'ไทสัน ฟิวรี'แชมป์โลกเฮฟวีเวต เยือนเวทีราชดำเนิน ต้นกำเนิดมวยไทย

ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ และบัวขาว บัญชาเมฆ

สุดฮือฮา ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษซุ่มเงียบเดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

มวยไทยกลายเป็นศิลปะป้องกันตัวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะมวยไทยที่จัดชกที่เวที่ราชดำเนิน ซึ่งเป็นสนามมวยเก่าแก่ที่สุดมีอายุจนถึงปัจจุบัน 78 ปีเข้าไปแล้ว และยังเป็นเวทีที่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นมวยไทยศิลปะการต่อสู้แบบยืนที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และยังเต็มไปด้วยบรรยากาศดั้งเดิมไม่ว่าจะจัดให้มีการไหว้ครูก่อนชก วงปี่มวยไทยที่เพิ่มอรรถรสในการรับชมอยู่ข้างเวที

และเมื่อค่ำวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกในรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษได้เดินทางมาชมการแข่งขันมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน โดยมี “คุณแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) ประธานศึกมวยรายการ RWS และเป็นกรรมการบริหารเวทีราชดำเนินให้การต้อนรับ และยังได้มอบของที่ระลึกคือกางเกงมวยให้กับแชมป์โลกวัย 34 ปี และเป็นการยืนยันว่าว่าแชมป์โลกคนดังได้มีโอกาสสัมผัสความยิ่งใหญ่ของมวยไทยด้วยตัวเอง และอาจจะได้มีโอกาสกลับมาเยือนอีกครั้ง

ไม่เพียงเท่านั้น แชมป์โลกชาวอังกฤษยังได้มีโอกาสพบปะ พูดคุย และถ่ายรูปร่วมกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของวงการมวยไทยอีกด้วย

ไทสัน ฟิวรี ถือเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ถือว่าเก่งที่สุดของโลกในยุคนี้ มีสถิติการชกทั้งหมด 34 ไฟต์ ชนะ 33 เสมอ 1 ไม่เคยแพ้ใคร และไฟต์ที่สร้างชื่อให้เขามากที่สุดคือเอาชนะคะแนน วลาดิเมียร์ คลิทช์โก ยอดนักชกยูเครน เมื่อ 30 พ.ย. 2558 กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทคนใหม่ของ 4 สถาบันคือ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) และองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ)

การมาเยือนของแชมป์โลกชาวอังกฤษ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปีที่มีอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ไม่เคยแพ้ใครเดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนิน หลังจากก่อนหน้านี้ “ร็อคกี้ มาร์เซียโน” แชมป์โลกชาวสหรัฐที่ชกมา 49 ครั้งไม่เคยแพ้ใครเคยมาทำหน้าที่กรรมการผู้ตัดสินบนเวทีราชดำเนินเมื่อ พ.ศ.2512

และก่อนหน้านี้มีคนดังในแวดวงบันเทิง การเมือง และเศรษฐกิจ เคยเดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนินไม่ว่าจะเป็น นายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสแจ็ค หม่า นักธุรกิจชาวจีน ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซชื่อดัง และรวมไปถึง ARCTIC MONKEYS วงดนตรีชื่อดังจากประเทศอังกฤษ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'ฟิวรี' ยอมรับ 'เอ็นกานนู' แกร่งเกินต้าน แม้ตัวเองชนะคะแนนไฟต์พิเศษที่ซาอุฯ

ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชนะคะแนน ฟรานซิส เอ็นกานนู นักสู้ MMA อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังการเผชิญหน้ากันรูปแบบมวยสากลอาชีพ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ททท.ดันมวยไทย เป็นSoft Powerระดับโลก จับมือเวทีราชดำเนิน จัดศึกใหญ่บูมท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือสนามมวยเวทีราชดำเนิน จัดศึก Amazing Muaythai, Road To Rajadamnern ซึ่งเป็นศึกมวยไทยนานาชาติใน 4 เมืองใหญ่ของโลกเพื่อเฟ้นหา นักชกดาวรุ่งจากนานาชาติ และเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก มีโอกาสได้มาแข่งขันที่เวทีอันทรงเกียรติที่เป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬามวยไทย เวทีที่เป็นบ้านเกิดของมวยไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในปลายปีนี้

'บัวขาว' คอนเฟิร์ม คัมแบ็คสังเวียนราชดำเนิน ศึก RWS วันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนมวยไทยแห่งแรกของโลกโลก ขึ้นชกในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กับไฟต์จริง นับสถิติ ใส่อาวุธโชว์ของกันเต็มที่ให้เป็นเกียรติประวัติ

จากมงคลสู่มงกุฎต่อยอด Soft Power ไทย

เหล่าสาวงามจากจังหวัดต่างๆ เข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566 ส่วนกองประกวด " มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี " โดย 2 CD (City Directors) ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด พราวฟ้า- การัญชิดา คุ้มสุวรรณ

'โคตะ' จัดเต็มปะทะ 'โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ' นักชกไทย ศึกเลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนมวยชาวไทยกำลังฮือฮาเป็นอย่างมากกับข่าวที่ว่าโคตะ มิอุระ นักมวยหนุ่มดาวรุ่งหล่อ เท่ เสน่ห์แรงกำลังจะกลับคืนสู่เวทีมวยราชดำเนินอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยถือเป็นการคัมแบ็กกลับมายังเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกอีกครั้งหลังจากที่เคยสร้างปรากฎการณ์เรียกคนดูแห่แหนเข้ามาเต็มเวทีเมื่อครั้งชกกับโคตรมวยแห่งยุคอย่างบัวขาว บัญชาเมฆในในศึก เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน (Legend of Rajadamnern)