'เชลซี' ไม่ทนอีกต่อไป ประกาศปลด 'พ็อตเตอร์' พ้นตำแหน่งกุนซือ

“สิงห์บลูส์” เชลซี ไม่ทนอีกต่อไป ประกาศปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่อย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานสุดห่วย เก็บชัยได้เพียง 6 จาก 22 เกมหลังสุดในทุกรายการ

ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน เพิ่งพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์ 0-2 ทำให้พวกเขาร่วงไปรั้งตอนล่างของตารางที่อันดับ 11 มีเพียง 38 คะแนน จาก 28 นัด ตามหลังอันดับ 4 แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นโควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 12 แต้ม

ล่าสุด เชลซี ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแยกทางกับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยได้รับการยืนยันจาก ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรชาวอเมริกัน ที่ออกมากล่าวกับแฟนบอล “สิงห์บลูส์” อย่างเป็นทางการ พร้อมตั้ง บรูโน่ ซัลตอร์ ขึ้นกุมบังเหียนชั่วคราว

“ในนามของสโมสร เราอยากขอบคุณ เกรแฮม (พ็อตเตอร์) อย่างจริงใจ สำหรับการมีส่วนร่วมของเขากับ เชลซี เรามีความเคารพเขาเป็นอย่างสูงในฐานะโค้ช และในฐานะบุคคลที่น่ายกย่อง เขามีความเป็นมืออาชีพ และมีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก และเราทุกคนต่างก็ผิดหวังกับผลลัพธ์นี้” โบห์ลี ออกแถลงการณ์

“เราจะให้ บรูโน่ (ซัลตอร์) คุมทีมชั่วคราวในขณะที่เรากำลังโฟกัสกับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล เรามีเกมพรีเมียร์ลีก เหลืออีก 10 นัด และแชมเปียนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ เราจะใช้ความพยายาม และความมุ่งมั่นใจทุกๆเกมต่อจากนี้ เพื่อที่เราจะจบฤดูกาลให้ได้ดีที่สุด”

เกมแฮม พ็อตเตอร์ เริ่มขึ้นคุมทีม เชลซี ได้อย่างยอดเยี่ยม 9 นัดแรกไม่พ่ายแพ้ให้กับผู้ใด อย่างไรก็ตามช่วงหลังฟอร์มยิ่งออกทะเลไปเรื่อยๆ กลายเป็น 22 เกมในทุกรายการเก็บชัยได้แค่ 6 นัด รวมแล้วอดีตกุนซือไบร์ทตันฯ คุม “สิงห์บลูส์” 31 นัด ชนะ 12 เสมอ 8 แพ้ 11

สำหรับ เชลซี มีโปรแกรมต่อไปในการเปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล คืนวันอังคารที่ 4 เมษายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน และรีล มาดริด ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 4 ทีมสุดท้าย ช่วงกลางสัปดาห์หน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน