เทนนิสสาวซ้อมครั้งแรกไร้ปัญหา อุ่นใจคนไทยที่อุซเบฯ เชียร์สู้'บีเจเคคัพ'

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" (บีเจเค คัพ) โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.2566 ล่าสุด "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ได้ลงสนามซ้อมเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล โดยทำการซ้อม 2 ชั่วโมง เพื่อปรับสภาพเรื่องอากาศที่เย็น และทำความคุ้นเคยกับคอร์ทที่จะใช้ในการแข่งขัน
      
"โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันแรกเน้นไปที่การทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามและอากาศ ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร พื้นสนามลูกเด้งไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป บางคนอาจต้องจับจังหวะเล็กน้อย แต่ก็ยังเหลือเวลาพอสมควร สภาพอากาศที่เย็นก็ไม่มีผลกระทบอะไรกับการแข่งขันแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นอากาศที่เย็นเกินไป อุณหภูมิอยู่ที่ 10 ปลายๆ ถึง 20 กว่าองศาเซลเซียสเท่านั้น ส่วน "ลักส์" ลักษิกา คำขำ จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 8 เม.ย. หลังจากเสร็จภารกิจแมตช์อาชีพที่ญี่ปุ่นแล้ว
      
การซ้อมหลังจากนี้จะเน้นไปที่แทคติคต่าง ๆ จะให้แต่ละคนใช้ความถนัดของตัวเองออกมาเป็นข้อได้เปรียบในการเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ส่วนเรื่องประสบการณ์ถือว่าทุกคนเคยผ่านรายการนี้มาแล้ว จากการคว้าแชมป์กลุ่ม 2 เลื่อนชั้นขึ้นมา ทุกคนแสดงให้เห็นว่ามีดีพอ สู้เต็มที่ และมีเป้าหมายร่วมกัน คือการได้เข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟส์ให้ได้ ถึงแม้คู่แข่งจากจีน ญี่ปุ่น และอุซเบกิสถาน จะเหนือกว่า แต่ก็เคยเจอกันมาบ้าง เห็นฝีมือกันมาแล้ว ก็ต้องมาวางแผนการเจอแต่ละทีมอย่างละเอียดอีกครั้ง
      
ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า นักเทนนิสทีมนี้ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก แม้เป็นเลือดใหม่ 3 คน ทั้ง มนัญชญา, พัณณิน, อัญชิสา แต่ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพสูง เคยผ่านการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ประเภททีม ในระดับเยาวชน มาแล้ว ซึ่งก็เติบโตมาด้วยกัน เรื่องความเข้าใจเกมในแบบทีมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่สำคัญเรื่องระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมถือว่ามีสูงมากทุกคน เมื่อนำมารวมกับประสบการณ์ของรุ่นพี่อย่าง ลักษิกา และ เพียงธาร จะทำให้ไทยมีความหลากหลายในการสู้กับคู่แข่งมากขึ้น
      
ผู้จัดการทีมบิลลี จีน คิง คัพ ไทย กล่าวอีกว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ซึ่งดูแลครอบคลุมถึงอุซเบกิสถานได้ประสานมาเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ และได้แจ้งว่าที่กรุงทาชเคนต์ มีคนไทยอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งสนใจจะเข้ามาเชียร์ทีมนักหวดสาวไทยในวันแข่งขันด้วย ทำให้ทุกคนดีใจมาก
      
"ผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะคึกคักแน่นอน เพราะแต่ละทีมก็มีมือดัง ๆ มาแข่งขัน แฟนเทนนิสเจ้าภาพเองก็คงมาเชียร์นักกีฬาของตัวเองจำนวนมาก เชื่อว่าบรรยากาศจะสนุกและตื่นเต้นตลอด 5 วัน" ดร.ทวีศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวงข้าว'พุ่งTop300โลก หลังคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย วางเป้าปี67ท็อป200

“รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสวาวไทยดาวรุ่ง วัยเพียง 19 ปี วางเป้าหมายต่อไป สู่ท็อป 200 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย อันดับขยับสู่มือวางท็อป 300 ของโลกเรียบร้อย ยืนยันมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง เพื่อกรุยทางสู่ศึกแกรนด์สแลม

เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย

ส่ง4ผู้ตัดสินหญิงไทย ทำหน้าที่'2024 AFC U20 Women's Asian Cup' ที่อุซเบฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน หลังส่ง 4 ผู้ตัดสินหญิงไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน 2024 AFC U20 Women's Asian Cup ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 3-16 มีนาคม 2567 ประกอบไปด้วย นางสาวพรรษา ชัยสนิท, นางสาวสุนิตา ทองถวิล, นางสาวสุภาวรรณ หินทอง, นางสาวนวลนิจ ดอนจังหรีด

ปิดฉาก'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024' พรีเซนเต็ด บาย อีเอ 'สุวัจน์'หนุนกีฬาโลก ผนึกท่องเที่ยว

ปิดฉากศึกเทนนิสใหญ่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่อารีน่า หัวหิน “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ชี้ช่วยส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันจัดกีฬาระดับโลก ผนึกกำลังท่องเที่ยว ร่วมกันทำเป็น “ไทยแลนด์ทีม” ช่วยบูมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยให้ไปไกลได้กว่านี้

'ช้างศึก' เล่นได้ใจ ก่อนพ่าย 'อุซเบฯ' หวุดหวิด 1-2 จอดป้าย 16 ทีมเอเชียน คัพ

วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น ตามเวลาประเทศไทย ณ อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติ อุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก

ชนะอุซเบฯให้4ล้าน 'มาดามแป้ง'ปลุกใจช้างศึก เชื่อมั่นทุกคน สู้เพื่อประวัติศาสตร์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย วีดีโอคอลเข้ามาปลุกใจแข้งช้างศึก ระหว่างประชุมทีมครั้งสุดท้าย ก่อนเกมสำคัญ พบกับ อุซเบกิสถาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย รับเป็นงานที่ยากมาก แต่เชื่อมั่นทุกคนทำได้ พร้อมอัดฉีด 4,000,000 บาท