สาวไทยปรับตัวได้ดี โค้ชจับซ้อมเข้ม พร้อมสู้ทุกชาติ เทนนิสโลก'บีเจเคคัพ'

“เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช กับ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ สองนักหวดทีมชาติไทย ลงซ้อมประเภทคู่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล
ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ณ กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ปักหลักฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล โดยมี "ลักส์" ลักษิกา คำขำ นักหวดกำลังสำคัญ เดินทางมาสมทบกับทีมเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน โดยมี 6 ชาติร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย และจีน
 
สำหรับการฝึกซ้อมแบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่าย โดยช่วงเช้าเน้นไปที่การเล่นเกมเดี่ยว ส่วนช่วงบ่ายเน้นเล่นคู่ เพื่อเตรียมแผนสู้กับคู่แข่งขัน โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม, "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายนนทพัทธิ์ เฟื่องเดช นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และ น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด ร่วมดูแลการฝึกซ้อม
 
"โค้ชเอ็กซ์" กล่าวว่า การซ้อมในครั้งนี้มีความเข้มข้นขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะทุกคนปรับตัวเข้าที่เข้าทางแล้ว จึงเตรียมวิธีการเล่นที่จะใช้ในการแข่งขันให้มากขึ้น ส่วนสภาพร่างกายถือว่าดีมาก นอกจากนี้ยังได้กำลังใจจาก ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย ตลอดจนผู้บริหารสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ดีมากๆ ให้การสนับสนุนทุกเรื่องในการเดินทางมาแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี
 
ในส่วนการวางตัวนักกีฬา ประเภทเดี่ยวและคู่นั้น "โค้ชเอ็กซ์" กล่าวว่า ต้องรอให้การจัดโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 10 เม.ย. ออกมาก่อนว่าจะเจอกับทีมใดก่อนหรือหลัง จะได้วางตัวและวางแผนให้เหมาะสม โดย "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ ลักษิกา เป็นมือ 1 และ 2 ตามลำดับ ในการแข่งเดี่ยวอยู่แล้ว และทั้งคู่ก็ยังจับคู่เล่นกันได้ดีมากด้วย อย่างไรก็ตาม "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ก็เล่นได้ดีทั้งเดี่ยวและคู่ สามารถสลับหมุนเวียนกันได้ตามความเหมาะสม เพราะจะให้เพียงธารกับลักษิกาลงเล่นทุกวัน ทั้งเดี่ยวและคู่คงไม่ไหว ถ้าแมตช์ไหนที่มั่นใจว่าจะชนะได้ ก็จะให้เพียงธารและลักษิกาลงไปเก็บแต้ม แล้วค่อยสลับน้อง ๆ ไปเจอกับคู่แข่งที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน
 
ด้าน มนัญชญา กล่าวว่า ถ้าได้ทำหน้าที่ก็ไม่มีความกังวล เพราะนักเทนนิสหลายชาติที่มาแข่งขันในครั้งนี้อยู่ในทัวร์อาชีพด้วยกัน เคยเจอกันมาบ้าง จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเหมือนที่ผ่านมา
 
อัญชิสา กล่าวว่า ถ้าเจอนักเทนนิสมือที่สูงกว่า จะเล่นแบบไม่กดดันมาก เพราะคู่แข่งเป็นต่อ และจะใช้ความมั่นใจสู้ เนื่องจากเชื่อว่าความมั่นใจจะทำให้เล่นได้ดี
 
พัณณิน กล่าวว่า ทุกคนมีประสบการณ์ในการเล่นทีมชาติมาแล้ว รวมทั้งเล่นอาชีพมาระยะหนึ่ง ไม่กังวลกับการแข่งขันครั้งนี้ และเล่นให้มั่นใจที่สุด
 
สำหรับสถิติของนักหวดสาวไทยในการรับใช้ชาติในศึกบิลลี จีน คิง คัพ ที่ผ่านมา เพียงธาร ลงเล่นเดี่ยว 9 แมตช์ โดยชนะ 3 แพ้ 6 แมตช์, คู่ 14 แมตช์ ชนะ 6 แพ้ 8 แมตช์ /ลักษิกา ลงเล่นเดี่ยว 18 แมตช์ ชนะ 11 แพ้ 7 แมตช์, คู่ 8 แมตช์ ชนะ 7 แพ้ 1 แมตช์ /มนัญชญา ลงเล่นเดี่ยว 1 แมตช์ และแพ้ /พัณณินลงเล่นเดี่ยว 1 แมตช์ คู่ 2 แมตช์ ชนะได้ทั้งหมด /อัญชิสาลงเล่นเดี่ยว 7 แมตช์ ชนะได้ทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่ง4ผู้ตัดสินหญิงไทย ทำหน้าที่'2024 AFC U20 Women's Asian Cup' ที่อุซเบฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน หลังส่ง 4 ผู้ตัดสินหญิงไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน 2024 AFC U20 Women's Asian Cup ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 3-16 มีนาคม 2567 ประกอบไปด้วย นางสาวพรรษา ชัยสนิท, นางสาวสุนิตา ทองถวิล, นางสาวสุภาวรรณ หินทอง, นางสาวนวลนิจ ดอนจังหรีด

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

สาวไทยเก็บชัยขึ้นรองจ่าฝูง ทีมหนุ่มเหนื่อยแพ้รวด ปิงปองชิงแชมป์โลก

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก ประเภททีม 2024 "ไอทีทีเอฟ เวิลด์ ทีม เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ ไฟนัลส์ ปูซาน 2024" ที่เบ็กซ์โค คอนเวนชัน เซนเตอร์ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-25 ก.พ.67 แบ่งการชิงชัยออกเป็นประเภททีมชายและประเภททีมหญิง ประเภทละ 40 ชาติ ซึ่งประเทศไทยสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นท็อป 10 อันดับแรกของทวีปเอเชียผ่านเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

'ช้างศึก' เล่นได้ใจ ก่อนพ่าย 'อุซเบฯ' หวุดหวิด 1-2 จอดป้าย 16 ทีมเอเชียน คัพ

วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น ตามเวลาประเทศไทย ณ อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติ อุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก

ชนะอุซเบฯให้4ล้าน 'มาดามแป้ง'ปลุกใจช้างศึก เชื่อมั่นทุกคน สู้เพื่อประวัติศาสตร์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย วีดีโอคอลเข้ามาปลุกใจแข้งช้างศึก ระหว่างประชุมทีมครั้งสุดท้าย ก่อนเกมสำคัญ พบกับ อุซเบกิสถาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย รับเป็นงานที่ยากมาก แต่เชื่อมั่นทุกคนทำได้ พร้อมอัดฉีด 4,000,000 บาท

'มาดามแป้ง'เชื่อช้างศึกบู๊อุซเบฯ 'บอลนัดเดียว นาทีนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้'

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับทัพช้างศึก เป็นรอง อุซเบกิสถาน แต่เชื่อว่าฟุตบอลน็อคเอาท์อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในเกมที่เตรียมพบกัน ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมเผยขณะนี้บรรยากาศในทีมกำลังยอดเยี่ยม