'ศุภณัฏฐ์'​ เซ็นร่วมทีม 'เลสเตอร์'​ ย้ายเล่น 'ลูเวิน'​ รอเวิร์คเพอร์มิต

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมถูกส่งไปอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม 1 ฤดูกาล เพื่อรอใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษ สำหรับการลงสนามในพรีเมียร์ลีก

หัวหอกอนาคตไกลของทัพ “ช้างศึก” ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าจะถูกต้นสังกัด อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งไปเล่นในยุโรปหลังจบฤดูกาลนี้ โดย “ปราสาทสายฟ้า” ปฏิเสธไม่ปล่อยตัวไปร่วมทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา

ล่าสุดมีการเปิดเผยจากทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ แล้ว โดยซีซั่นนี้กองหน้าวัย 20 ยิงไปแล้ว 8 ประตูในไทยลีก และก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยมีโอกาสไปร่วมฝึกซ้อม และทดสอบฝีเท้ากับทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” มาเมื่อช่วงปลายปี 2022

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยินดีปล่อยตัวนักเตะทุกคนในสังกัดไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ยกเว้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะได้สัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วทำให้จะต้องรีบเดินทางไปยุโรปทันทีหลังจบฤดูกาลนี้” ทีมงานผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ กล่าวยืนยัน

ทั้งนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะถูกส่งตัวไปยัง โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม ที่มี คิง เพาเวอร์ บริหารงานเหมือนกับเลสเตอร์ ซิตี ระหว่างที่รอกระบวนการขอใบอนุญาตทำงาน หรือ เวิร์คเพอร์มิต เพื่อการลงสนามในลีกอาชีพของประเทศอังกฤษต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม

'โอคาซากิ' อดีตแข้ง 'เลสเตอร์' ชุดแชมป์ลีก ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 หลังจบซีซั่นนี้

ชินจิ โอคาซากิ อดีตนักฟุตบอลของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2023/24