'กัญจน์'ประเดิม6อันเดอร์ ตามผู้นำ2สโตรค เปิดศึก'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ เวียดนาม'

กัญจน์ เจริญกุล ประเดิมเยี่ยมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 เปิดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ

กัญจน์ เจริญกุล ประเดิมเยี่ยมหวด อันเดอร์พาร์ 66 เปิดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ เมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง เชงไก ไบ จากจีน สองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม เป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,158 หลา พาร์ 72 ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม มีนักกอล์ฟลงแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน เป็นผู้เล่นชาวไทย 32 คน โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกปรากฎว่า กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงา หวด เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 5 คน ทางด้าน โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปีที่แล้ว และ โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ภูเก็ตเมื่อปี 2021 หวดเข้ามาคนละ อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 11 ร่วม

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเป็นของ เชงไก ไบ นักกอล์ฟชาวจีน ซึ่งเพิ่งควอลิฟายเข้ามาเล่นในเอเชียน ทัวร์ ได้เป็นปีแรก ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด เบอร์ดี้ โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี แต ฮีลี จากเกาหลีใต้,  ฮีนนี ไบโซยา จากอินเดีย และ เชโป ลี จากไต้หวัน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

กัญจน์ เจริญกุล รองแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่กาตาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เผยหลังจบวันแรกว่า “ก่อนมาที่นี่ก็ซ้อมเต็มที่มาตลอด ไม่เคยมาเล่นที่สนามนี้มาก่อน ไม่คิดว่าสนามจะเป็นเขาขนาดนี้ แฟร์เวย์มีเนินเยอะ มีลมด้วย ต้องเผื่อสโลปเวลาตี พอใจกับสกอร์วันนี้มาก เพราะตอนเล่นช่วงเก้าหลุมแรกก็ทำใจเหมื่อนเครื่องยังไม่เดินทำได้เพียงอันเดอร์เดียว  แต่พอมารอบหลุมสิบเกมก็ไปของมันเอง และเหมือนจะโชคดีหลายเรื่อง เพราะวันนี้เล่นไม่รอบคอบด้วย โดยรวมออกมาดีกว่าที่คิด ซึ่งพรุ่งนี้จะต้องเล่นให้รอบคอบกว่านี้ และหวังว่าทำสกอร์ได้ดี”

ส่วน พชร คงวัดใหม่ พูดถึงเกมวันนี้ว่า “ช่วงเก้าหลุมแรกเสริฟไม่อยู่ ตีไดร์เวอร์เพี้ยน มีสองแฟร์เวย์ เลยทำสกอร์ไม่ได้ รอบหลุมหลังตีอยู่หมด แก้ไขดี มาพลาดหลุมสุดท้ายได้แค่พาร์ สนามนี้ปัญหาอยู่ที่ลม ช่วงเช้าไม่ค่อยมีลมแต่ช่วงบ่ายอาจจะมีลมแรง ก่อนมารายการนี้ถือว่าตัวเองอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่รายการนี้ยังเตรียมตัวได้ไม่เต็มร้อย ช่วงออกไปเก้าหลุมแรกวันนี้รู้สึกงงว่าทำไมจู่ๆ ก็ตีไม่ตรง ก็พยายามแก้ไขมาจนถึงรอบเก้าหลุมหลัง เลยทำให้เกมกอล์ฟลื่นขึ้น ถ้ายังรักษาฟอร์ม หลุมแบบวันนี้ได้ก็จะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ค่อยข้างเยอะ ส่วนแผนพรุ่งนี้ก็ยังไม่มีอะไรมาก พยายามตีแบบเดิมไปก่อน สู้ไปเรื่อยๆ ค่อยไปดูกันอีกทีวันสุดท้าย”

ขณะที่ดาวดังอย่าง เวด ออร์มส์บี จากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม เครื่องยังไม่ร้อน ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 100 ร่วม ส่วน พอล เคซีย์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ ออกตัวไม่ดีตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 131 ร่วม

ทางด้านผู้เล่นไทยที่น่าสนใจรายอื่น ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม รองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่หัวหินเมื่อเดือนที่แล้ว หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, ชัพชัย นิราช, ภาณุพล พิทยารัฐ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ อยู่อันดับ 21 ร่วมโปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ทำ อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 41 ร่วม ส่วน โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำได้ อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 76 ร่วม

ติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

'จีน-อาฒยา'เสียดายพลาดสวิง 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024'

จีน-อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก แชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ยอมรับว่าเสียดายที่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนิ้วซ้าย แต่ก็เอาใจช่วยนักกอล์ฟไทยทุกคนให้โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” จัดกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” เชิญชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ส่งต่อพลังให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

นักกอล์ฟดังชูแฟชั่นผ้าไทย ก่อนสวิง'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ที่พัทยา

"ฮัท"สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟไทย แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟระดับโลก ชิซาโตะ อิวาอิ เอริกะ ฮาระ มิ ฮยาง ลี และ ยูทิง ชื่อ ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน

สวิงรุ่นเยาว์ร่วม 'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ฯ' ฝึกทักษะกับโปรโลก

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต