'ผีแดง' งานเข้า 'มาร์ติเนซ' เดี้ยงปิดเทอมยาว 'วาราน' พักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เสมอกับ เซบีญ่า 2-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ต้องปิดเทอมพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้

แนวรับวัย 25 ปี ต้องถูกนักเตะของ เซบีญ่า ช่วยกันหิ้วตัวออกจากสนามหลังได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงในเกมดังกล่าว ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยอาการของเจ้าตัวจากทีมแพทย์ ระบุว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ เจ็บหนักถึงขั้นกระดูกฝ่าเท้าแตก อาจต้องเข้ารับการผ่าตัด และจะไม่ได้กลับมาลงสนามอีกแล้วในซีซั่นนี้

“ลิซานโดร มาร์ติเนซ หมดสิทธิ์ลงสนามในซีซั่นที่เหลืออยู่ เนื่องจากกระดูกฝ่าเท้าแตก แต่คาดว่าปราการหลังอาร์เจนไตน์จะกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ทันออกสตาร์ตฤดูกาลหน้า” แถลงการณ์จากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขณะเดียวกัน ราฟาเอล วาราน ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลังของเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้เป็นอาการที่หนักเท่ากับเคสของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และเจ้าตัวจะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” ไม่สามารถใช้งาน ลุค ชอว์ 2-3 เกมหลังสุด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ถือเป็นข่าวดีอยู่บ้างเมื่อเจ้าตัวหายแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต อาจคัมแบ็คกลับมาในเกมเจอ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามการขาดหายไปของทั้ง ลิซานโดร มาร์ติเนซ และราฟาเอล วาราน 2 แนวรับตัวจริง จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องใช้บริการ แฮร์รี แม็กไกวร์ จับคู่ประสานงานกับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไปสักพักใหญ่ๆ หรืออาจปรับแท็คติกโดยใช้ ลุค ชอว์ ยืนเซ็นเตอร์ และไทเรลล์ มาลาเซีย ยืนแบ็คซ้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์