'ซากา' พลาดจุดโทษ 'ปืนใหญ่' นำ 2-0 ไม่ชนะ โดน 'ขุนค้อน' ไล่เจ๊า 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดลอนดอน สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากการประสานงานอันยอดเยี่ยม ก่อนที่ เบน ไวท์ หลุดไปสุดเส้นกรอบเขตโทษฝั่งขวา และปาดไปที่เสาสองให้ กาเบรียล เชซุส แท็บอินง่ายๆ

ถัดมาอีกแค่ 3 นาที เจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” หนีห่าง 2-0 กาเบรียล มาร์ติเนลลี ได้รอบทางกราบซ้าย ก่อนเปิดไปที่เสาสองให้ มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมายิงด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับเข้าประตูไปอย่างสุดสวย

อย่างไรก็ตาม “ขุนค้อน” มาได้จุดโทษในนาทีที่ 32 และเป็น ซาอิด เบนราห์มา สังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูที่สาม หลังจากที่ บูกาโย ซากา สังหารจุดโทษไม่เข้า

จากเกือบจะเสียประตู เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายมาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ ธิโล เคห์เรอร์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ จาร์ร็อด โบเวน หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนตวัดยิงตามน้ำเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล พยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่เจ้าถิ่นอาศัยเกมสวนกลับได้น่ากลัวหลายครั้ง แต่สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม

หมดเวลการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล บุกไปทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 คว้าหนึ่งแต้ม

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ “ปืนใหญ่” มีเพิ่มเป็น 74 คะแนน จาก 31 นัด ยังครองจ่าฝูงโดยนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี 4 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ส่วน “ขุนค้อน” มี 31 แต้ม รั้งอันดับ 15 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า