'ลุงป้อม' ให้กำลังใจนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา

'บิ๊กป้อม' ส่งแรงใจนักกีฬาเตรียมสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา ขอบคุณทุกสมาคมฯ ทุ่มเทความพร้อม มั่นใจวิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มผลงานสร้างชื่อเสียงคนไทยมีความสุข

20 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธาน ซึ่งมีวาระสำคัญในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะการรายงานความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายของทีมนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5-17 พ.ค.2566 นี้รวมถึงการพิจารณาความร่วมมือจากภาคเอกชนในการสนับสนุนการแข่งขัน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ.2568

สำหรับกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชาที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ ไทยเตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 846 คน ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 486 คน นักกีฬาหญิง 360 คน และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,276 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาครั้งล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.พบว่าภาพรวมผ่านเกณฑ์มาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีและดีมาก พร้อมลงทำหน้าที่แข่งขันอย่างเต็มที่ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ กกท., กองทุนฯ, สมาคมฯ และทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันวางแผนเตรียมทีมนักกีฬาและขอให้นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ รวมทั้งพิจารณาข้อปัญหาต่างๆใน ซีเกมส์ที่ผ่านมา เพื่อนำมาวางแผนแก้ไขเตรียมทีมให้เกิดความพร้อมสูงสุด และมั่นใจจะทำผลงานดีขึ้น สำหรับมาตรการป้องกันสารต้องห้าม ขอให้เป็นไปตามกฎของ WADA ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเข้มข้น และขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกสมาคมกีฬาให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ร่วมกันสร้างผลงานเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและให้คนไทยทุกคน มีความสุข เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน