'กามา'ย้ำลำพูน ต้องมีแต้มจากขอนแก่น 'จงอางผยอง'ขอสู้ตายหนีตกชั้น

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 คู่หนีตกชั้น ที่สนามขอนแก่น สเตเดียม ทีม"จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านรับมือ"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.
 
คู่นี้ทีมราชันโคขาว เพิ่งชนะมาในเกมล่าสุด พร้อมขยับขึ้นมาอยู่เหนือโซนแดง ส่วน จงอางผยอง แพ้มาสามเกมติดจนต้องตกมาอยู่โซนแดง
 
ก่อนการแข่งขัน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ยอมรับว่าการชนะ บียู เกมล่าสุดก็สำคัญมาก ทำให้เราออกจากโซนตกชั้นมาได้ แต่ว่าตอนนี้ก็รับประกันไม่ได้ว่าจะอยู่รอด เราต้องโฟกัสทุกเกม การเจอกับขอนแก่น ก็เป็นเกมที่สำคัญ ผมรู้อยู่แล้วว่า ขอนแก่น เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก และเราต้องมีแต้มเพื่ออยู่รอดในไทยลีก"
 
"การได้เล่นในบ้าน หรือ นอกบ้าน ไม่ใช้ข้ออ้าง สี่เกมคือสี่เกม เราไมได้สนว่าจะได้เล่นในบ้านหรือนอกบ้าน ผมก็จะทำเต็มที่ รู้อยู่แล้วว่า ขอนแก่น แข็งแกร่ง ผมก็จะพยายามกำชับ และกระตุ้นนักเตะให้มีสมาธิ และทำเต็มที่ เพราะตอนนี้กำลังมีความมั่นใจ ผมเชื่อในตัวนักเตะ และทีมมาก ในตอนนี้ เพราะทุกคนเข้าใจเกมและสถานการณ์ ก็ขอให้นักเตะมีสมาธิ เต็มที่ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ"
 
"ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลมาชมเกมที่ขอนแก่น เพราะแฟนบอลสำคัญกับสโมสรและตัวนักเตะ เพราะทุกคนตั้งใจทำเพื่อทีมและแฟนบอลเสมอ ถ้าทุกคนมาให้กำลังใจ และช่วยกัน และไม่ใช่แค่เกมนี้ ทั้งสี่เกม ก็อยากให้มาช่วยกันเยอะๆ"
 
ทางด้านทีม"จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่แพ้มาสามเกมติดจนต้องตกมาอยู่โซนแดง ปฏิภัทร รอบรู้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า
 
"ความพร้อมหลังสงกรานต์ เราน่าจะได้กองหลังตัวหลักกลับมาช่วยทีมในช่วงเวลาโค้งสุดท้ายสี่เกมไทยลีก มันก็เป็นปัญหาแบบหนึ่ง เพราะแผงหลังเราเจ็บไปสามคน ทั้ง จอง ฮัน ซอล, เอเลฟ วิเอรา และ ทินกร อสุรินทร์ ซึ่งสองรายแรกจะกลับมาเกมนี้ โฟกัสของเราคือการอยู่ไทยลีกให้ได้ การเจอลำพูน พวกเขาก็มีผลงานที่ดี พวกเขาเพิ่งเอาชนะ แบงค็อก มาก็ต้องชื่นชมทางลำพูนด้วย"
 
"แน่นอนที่สุด เรื่องตัวหลักที่เรามีผลงานที่ดีเลกสอง ช่วงแรกเราใช้นักเตะชุดเดิมที่มีผลงานที่ดีเลกแรก เราเสริมแค่ต่างชาติแค่ ลิดอร์ และ บุสเซฟ เท่านั้น และเราเจอผลกระทบจากการที่กองหลังเจ็บ ก็เลยกลายเป็นว่า ช่วงเดือนมีนาคม ต้องเจอทีมหัวตาราง ทั้งชลบุรี, บีจี และ บุรีรัมย์ กองหลังก็เจ็บ ซึ่งเป็นผลกระทบอย่างมากกับทีม และสามเกมล่าสุด เรายิงประตูได้ไม่เลย เพราะว่าการทดแทนกัน เราทำได้แต่เราเจอทีมแกร่ง ทั้งเมืองทอง, บุรีรัมย์ และ ประจวบ ต้องชื่นชมคู่ต่อสู้ด้วย"
 
"อยากฝากแฟนบอลที่เชียร์ทางทีวีและในสนาม ผมอยากให้มาเชียร์ในสนามกันเยอะมาให้กำลังทีม น้องๆ ที่ลงไปในสนาม ผมคิดว่าเกมนี้น้องทุกคนวิ่งสู้ฟัดและเล่นเพื่อทีมและแฟนบอลแน่นอน มาเชียร์และให้กำลังใจเยอะๆ"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 27
 
วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 23 เมษายน 2566
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขอนแก่น ยูไนเต็ด'ปิดดีล คว้า'คอนเนอร์' ชิษณุพงศ์ โชติ คืนรัง'จงอางผยอง'

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้าร่วมทัพจงอาง เสริมแกร่งให้แดนกลางของทีม “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมแกร่งให้กับทัพจงอางผยองสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 หลังตกลงสัญญาคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้ามาร่วมทัพสำเร็จ ถือเป็นการกลับสู่รังจงอางอีกครั้ง หลังเคยมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในชุดเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2020

'ลำพูน'ดึง'ธนธรณ์' ศูนย์หน้าไทยจากลีกออสเตรีย ร่วมทัพสัญญา2ปี

"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทำการเปิดตัว "กันต์"ธนธรณ์ น้ำจันทร์ ปีกเจ้าของส่วนสูง 185 เซนติเมตร วัย 21 ปี จาก เอสเคเอ็น ซังค์ พอลเท่น ทีมในดิวิชั่น 2 ของประเทศออสเตรีย โดยมอบสัญญา 2 ปี พร้อมออฟชั่นในการต่อสัญญาออกไปอีก

'ลำพูน วอร์ริเออร์' ได้เล่นไทยลีกต่อ แม้ประธานสโมสรฯโดนจับ

หลังจากที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT ได้จับกุม นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก หรือ “บอสตาล” ประธานสโมสร"ราชันโคขาว"ลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมจากไทยลีก1 ลีกสูงสุเดของประเทศ​ ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

'ลำพูน วอริเออร์' ยื่นฟ้อง2ผู้ตัดสิน 'สงกรานต์-ศิวกร' ทำหน้าที่บกพร่อง

สโมสร ลำพูน วอริเออร์ ยื่นหนังสือถึงไทยลีก ในการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 66 โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย โดยเกมนี้ เจ้าบ้าน"ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายชนะ 1-0

'โค้ชเตี้ย'เตือนแข้งฉลามห้ามประมาท ส่วน'กามา'หวังลำพูนมีเซอร์ไพรส์

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00 น.

'อมาโต้' ยันสุโขทัยไม่กลัวขอนแก่น ขอพาลูกทีมบุกคว้า3แต้ม หนีโซนตกชั้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.