2ล้อปั่นเตรียมคัดทีมชาติ ในศึกชิงแชมป์ ปทท.ที่กำแพงเพชร รุ่นอาวุโส-ไม่เกิน23ปี-เยาวชน

ข่าวดีสำหรับนักปั่นรุ่นอาวุโส รวมทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นเยาวชน ทั้งชาย-หญิง เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ที่ จ.กำแพงเพชร วันที่ 28-30 เม.ย.66 หากทำผลงานโดดเด่นและทำสถิติดีมีสิทธิ์ติดทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ จ.ระยอง โดยจะพิจารณารวมกับผลงานอีก 3 สนามที่ผ่านมาด้วย ขณะที่เส้นทางการแข่งขันทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา มีความพร้อมที่จะให้นักปั่นจากทั่วประเทศมาประลองฝีมือ ด้าน “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ จักรยานได้รับชมในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.66 เวลา 14.00-16.00 น.

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุด ตนเองและฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีกำหนดจะเดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันร่วมกับทางจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ในวันจันทร์ที่ 24 เมษายน เวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนในสนามที่ 4 นี้ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็น 1 ในสนามที่จะทำการคัดเลือกนักกีฬารุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส (Master) ชาย-หญิง มาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง โดยสมาคมได้มอบหมายหมายให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค และหัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน เป็นประธานการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่จะมาติดเป็นตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 6 รุ่น ดังนั้นขอให้นักกีฬาทุก ๆ ที่ต้องการติดทีมชาติเร่งฟิตซ้อมร่างกายให้ดีเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันกับนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ในทวีปเอเชีย เป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่ตัวเองและวงศ์ตระกูล

ด้าน โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า หลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 6 รุ่น คือรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นอาวุโสชาย-หญิง จะพิจารณาผลงานและสถิติจากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 ซึ่งได้แข่งขันไปแล้ว 3 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี, สนามที่ 2 ที่จังหวัดสงขลา และสนามที่ 3 ที่จังหวัดพิจิตร ดังนั้นการแข่งขันสนามที่ 4 นี้ จะเป็นสนามสุดท้ายที่จะนำผลงานมาประกอบกับอีก 3 สนามที่ผ่านมา ก่อนที่จะทำการคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป จากเดิมกำหนดว่าจะพิจารณาไปถึงการแข่งขันสนามที่ 5 สนามสุดท้าย ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม แต่เนื่องจากเวลากระชั้นชิดเกินไป นักกีฬาอาจจะฟิตซ้อมไม่ทัน จึงต้องพิจารณากันในสนามที่ 4 นี้เลย

“โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า ในส่วนของรุ่นอาวุโสในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 จะแยกออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ดังนี้ รุ่นอาวุโสอายุ 30-39 ปีชายรุ่นอาวุโสอายุ 40-49 ปีชายรุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอาวุโสอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง แข่งขันเฉพาะรายการไทม์ไทรอัล ระยะทางรุ่นละ 15 กิโลเมตร เส้นทางภายในอ่างเก็บน้ำดอกกราย ก็ถือว่าเป็นเส้นทางที่กำลังเหมาะสมอีกทั้งมีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ยังชัดการแข่งขันรุ่นอาวุโสประเภทชาลเลนจ์ ซึ่งนักกีฬาที่ไม่ได้ติดทีมชาติ หากต้องการประลองฝีมือก็สามารถสมัครแข่งขันได้ โดยใช้เส้นทางเดียวกันและแบ่งรุ่นการแข่งขันเหมือนกัน แต่จะลงแข่งขันในนามส่วนตัวหรือในนามสโมสร ไม่ได้ลงแข่งขันในนามทีมชาติ จึงขอเชิญชวนนักปั่นที่สนใจเตรียมตัวเอาไว้ให้เพร้อม

นอกจากนี้ “โค้ชตั้ม” ได้กล่าวต่อไปว่า ด้านเส้นทางการแข่งขันจักรยานประเภทถนนสนามที่ 4 ได้วางเส้นทางเอาไว้หมดแล้ว โดยรายการไทม์ไทรอัล จะปล่อยตัวที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง แล้วปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 มุ่งหน้าไปทางศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้ววนกลับที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ มาเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร ส่วนรายการโรดเรซ ก็จะปล่อยตัวที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิงเช่นเดียวกัน ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร ด้านประเภทเสือภูเขาทุกรายการจะแข่งขันภายในโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้ วันศุกร์ที่ 28 เมษายน ประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง แล้วปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 มุ่งหน้าออกไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้ววนกลับที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ มาเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร ส่วนประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เส้นทางภายในโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ระยะทาง 1 กิโลเมตร เริ่มรอบคัดเลือกเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 10.30 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาได้รับชมตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เส้นทางภายในโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ระยะทางรอบละ 5.80 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันคลาส เวลา 09.00 น. และคลาส เวลา 13.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดกำแพงเพชร ใช้เส้นทางเดียวกับการแข่งขันรายการไทม์ไทรอัล เริ่มจากหน้าเทศบาบเมืองหนองปลิงแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 10 กิโลเมตร

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ประเภทถนน รายการโรดเรซ เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิงเช่นเดียวกัน ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 630 เมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี

แบดฯ'โตโยต้า ชิงแชมป์ ปทท.2566' เวทีแจ้งเกิดดาวรุ่งสู่ทีมชาติ ตบ19-23ธ.ค.

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมระเบิดศึกแบดมินตันรายการใหญ่ของเมืองไทย ในศึก"โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566" หรือ ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 1,084,000 บาท โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-23 ธันวาคม 2566 ที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

2ล้อไม่หยุดปีใหม่ เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกต่อ 'จาย'แข่งศึกใหญ่4รายการ

“สองล้อ” ไม่หยุดพักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าแต้มเพื่อคว้าตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์ 2024” เพิ่มเติมจาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ที่มีคิวลงแข่งขัน 4 รายการใหญ่ในศึก ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ จำนวน 3 สนาม และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินเดีย โดย “จาย” จะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ต่อเนื่องยาวข้ามปี เพื่อลุ้นตั๋วใบที่ 5 ให้แก่ทัพจักรยานไทย

มหาดไทยจับมือส.จักรยาน สร้างศูนย์กีฬารูปแบบสวนสาธารณะ 6ภูมิภาคทั่วไทย

“สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดจักรยาน “หนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566” สนามที่ 3 ที่สวนกีฬากมล พร้อมเปิดเผย กระทรวงมหาดไทย ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดตั้งศูนย์กีฬาในรูปแบบสวนสาธารณะ กระจายไป 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 มีการสร้างสนามขาไถและเส้นทางปั่นจักรยานให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยได้มาออกกำลังกาย

ปั่น2ล้อไทยสุดยอด คว้าตั๋วโอลิมปิก2024แล้ว4ใบ ถนน3-บีเอ็มเอ็กซ์1

“ยูซีไอ” ประกาศโควตาจักรยานประเภทถนนในโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว สรุปผลงานของ “สองล้อ” ได้โควตา 3 ที่นั่งตามเป้าหมาย จากโรดเรซหญิง ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง และโรดเรซชาย รวมกับ “โกเมธ สุขประเสริฐ” จากบีเอ็มเอ็กซ์อีก 1 ที่นั่ง รวมเป็น 4 ที่นั่ง ด้าน “เสธ.หมึก” เผยในช่วงปี 2566 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ใช้งบประมาณในการส่งนักกีฬาไปตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เป็นจำนวนมาก วอนการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เร่งรัดกระบวนการเบิกจ่ายงบประมาณที่สมาคมฯ จัดส่งเอกสารไปตามกระบวนการเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เกิดสภาพคล่องทางการเงิน