'ศิวรักษ์'เปิดใจ ผมอยากได้แชมป์ AFF Suzuki Cup สักครั้งในชีวิต

'แชมป'ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาต้องการไปให้ถึงการเป็นแชมป์ AFF Suzuki Cup สักครั้งในชีวิตศิวรักษ์ มือกาววัย 37 ปี มีโอกาสได้ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อครั้งก่อน และสามารถพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้"สำหรับผม ฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน ถือเป็นรายการที่เป็นการวัดกันสำหรับทีมในภูมิภาคอาเซียน และแน่นอนว่า ผมเองหากได้รับโอกาส ผมก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด" ศิวรักษ์ กล่าวเริ่ม"สำหรับในรายการชิงแชมป์อาเซียน ผมก็ยังตอบไมได้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมหรือไม่ แต่ผมเองจะพยายามทำให้ดีที่สุด หากโค้ชมองว่าผมพร้อมและให้โอกาส ผมเองก็พร้อมเสมอ""แน่นอนว่าที่ผ่านมา ผมยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์อาเซียนเลยแม้แต่ครั้งเดียว และอยากที่จะสัมผัสแชมป์รายการนี้สักครั้งในชีวิตการค้าแข้งของผม"

"ขุมกำลังชุดนี้ ผมมองว่านักเตะหลายคนต่างๆ มีคุณภาพ ผมไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรมากมาย เพราะเชื่อมั่นในตัวทุกคนว่าต่างมีความสามารถ และมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์มาครอง""ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้ตัวผม รวมถึงเพื่อนๆ และน้องๆในทีมชาติทุกคน พวกเราจะพยายามทำเต็มที่ เพื่อเอาแชมป์มาฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนให้ได้ครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีรศิลป์' กำชับ 'ช้างศึก' เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนเล่นนัดชิงฯ ดวล 'อิรัก'

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัล​ M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังโหม่งประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เลบานอน 2-1 ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ อิรัก ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

'มาโน' ย้ำ 'ช้างศึก' งานยังไม่จบ รอดวล 'อิรัก' นัดชิงฯ คิงส์คัพ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกโรงชื่นชมนักเตะทัพ "ช้างศึก" ที่ช่วยกันจนผ่านด่าน เลบานอน เข้ารอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าตอนนี้งานของพวกเขายังไม่จบ