ชมได้ห้ามด่า...ปธ.ลำพูนฯโดนปรับ1แสน หลังวิจารณ์สมาคมฯ ผ่านsocial media

ตามที่ ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียล ภายหลังการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 คู่ระหว่าง สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะสโมสรลำพูน วอริเออร์ 1-0 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น วันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
 
ภายหลังจบการแข่งขัน ได้ปรากฏข้อความใน social media จากโพสต์ใน Facebook ของคุณพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์  ข้อความว่า “แมร่ง...ทั้งคณะ ไอ้... เกินไป วันพระไม่ได้มีหนเดียว แล้วเจอกันใหม่ แมตช์แห่งความอัปยศ ...”
 
จากเหตุการณ์ไม่ปกติดังกล่าว ผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รายงานเหตุการณ์ต่อคณะคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ในการประชุม ครั้งที่ 29/2566 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566
 
โดยคณะกรรมการได้นำกรณีดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาตรวจสอบรายละเอียด  และได้มีหนังสือสอบถามไปยัง ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ และจะนำเข้าสู่การพิจารณาในวันอังคารหน้าต่อไป
 
สำหรับ กรณีดังกล่าวหากคณะกรรมการพิจารณา และเห็นว่ามีความผิด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ข้อ 2.10 วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ครั้งแรกมีโทษปรับ 100,000 บาท และครั้งต่อไปปรับเพิ่มอีกครั้งละ 100,000 บาท
 
สำหรับ"ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือถึงไทยลีกเรียบร้อย เพื่อร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่างทีม"เจ้าบ้าน" ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566  โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ  ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite  พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย และผู้ตัดสิน VAR : ศิวกร ภูอุดม ที่มีตำแหน่งผู้ตัดสินระดับ AFC Elite เช่นเดียวกัน พร้อมเพิ่งได้รับหนังสือเชิญจากทางฟีฟ่า ไปทำหน้าที่ในรายการระดับโลกอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศอาร์เจนตินา และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : ภูเบศ เหล็กผา ตัดสินในเกมดังกล่าว ซึ่งผลการแข่งขันทีม"เจ้าบ้าน"ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ประตู
 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' กระตุ้น สส.เพื่อไทย ช่วยประโคมข่าวแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมสส.พรรค พท. นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส.พรรค นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ รองเลขาธิการพรรค โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และรัฐมนตรีของพรรคร่วมประชุมด้วย

ทําอย่างไรให้โซเชียลมีเดียเป็นประโยชน์ต่อสังคม

รายงาน Digital 2023 April Global Statshot Report ให้ข้อมูลว่าประเทศไทยอยู่อันดับที่ 33 ของโลกในการใช้อินเทอร์เน็ต มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจําคิดเป็นร้อ

'ตรีชฎา' ซ้อมบททีมโฆษกรัฐบาลแจ้งระวังมิจฉาชีพหลอกเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'ตรีชฎา' แจ้งเตือนประชาชน ระวัง มิจฉาชีพระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชี เผยรัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการ

'ดร.นิว' ข้องใจ 'ผู้มีอำนาจรัฐ' ปล่อยให้ 'ส้มเน่า' เติบโตสร้างความแตกแยก จนช่วงชิงอำนาจรัฐได้

'ดร.นิว'ข้องใจ'ผู้มีอำนาจรัฐ'ปล่อยให้'ส้มเน่า'เติบโตสร้างความแตกแยกจนช่วงชิงอำนาจรัฐได้

ดีอีเอสปิดช่องมิจฉาชีพหลอกลงทุน-ระดมทุนออนไลน์ผิดกฎหมาย

กระทรวงดิจิทัลฯ เร่งจัดการปัญหาหลอกลวงการลงทุนผ่านโซเชียลมีเดียทั้งแอบอ้างชื่อ-โลโก้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ชวนลงทุน-กู้เงิน เพื่อรับเงินปันผลสูง เป็นต้น เจอปุ๊บดำเนินคดี-ปิดกั้น Account เว็บไซต์ทันที ลดผลกระทบความเสียหายประชาชน กางโทษจำคุก-ปรับเงิน

คนไทยสนใจข่าวการเมืองเพิ่มขึ้นโดยเชื่อโซเชียลฯ มากสุด!

สวนดุสิตโพลเผยสำรวจการเมืองกลางสัปดาห์ ชี้คนไทยเกินครึ่งสนใจข่าวการเมืองมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ไม่ชอบเรื่องทะเลาะเบาะแย้ง 82% ข่าวช่วงนี้มีผลต่อการตัดสินใจ อึ้ง!เชื่อข่าวโซเชียลมีเดียมากสุด