'James Franco'ดาราฮอลลีวูด บุกชมมวยไทยต้นตำรับ ถึงเวทีราชดำเนิน

เจมส์ แฟรนโก (James Franco) ดาราฮอลลีวูด บุกชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน

หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายคนดังทั่วโลกแวะมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วก็ต้องไม่พลาดเข้ามาดูต้นตำรับมวยไทย ณ เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก  เวทีราชดำเนิน” โดยล่าสุดเป็นคิวของนักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง เจมส์ แฟรนโก (James Franco) ที่เลือกใช้เวลาพักผ่อนยามค่ำด้วยการรับชมมวยไทยคู่เด็ดที่เวทีราชดำเนิน

แฟรนโก เป็นทั้งนักแสดง ผู้กำกับ นักเขียนบทภาพยนตร์ และผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้ชมได้ชมผลงานการแสดงของเขามาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง และบทบาทที่ทำให้เขาโด่งดังคือเพื่อนสนิทในวัยเด็กของสไปเดอร์แมน ‘แฮรี ออสบอร์น” จากภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน 1-3 การันตีฝีมือการแสดงด้วยรางวัลลูกโลกทองคำปี 2002 นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่อง James Dean

เมื่อมีโอกาสมาเที่ยวประเทศไทยแฟรนโกก็จัดเวลายามค่ำเข้าชมมวยไทยกีฬาต่อสู้แบบยืนที่ทั่วโลกให้การยอมรับถึงถิ่นกำเนิดเพื่อจะได้สัมผัสประสบการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย อาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ศาสตร์และศิลปะแม่ไม้มวยไทยต้นตำรับ รวมถึงประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนานอย่างการไหว้ครูมวยไทยและเสียงเพลงจากวงปี่มวยที่บรรเลงสดอยู่ข้างเวที ในสนามมวยติดแอร์เย็นฉ่ำท่ามกลางความร้อนระอุของกรุงเทพมหานคร

ทางด้านผู้จัดการสนามมวยเวทีราชดำเนิน นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน ก็มอบของขวัญของฝากสำหรับแฟนมวยไทยระดับโลกเป็นเสื้อที่ระลึกจากเวทีราชดำเนินให้ดารามากความสามารถผู้นี้ไว้คิดถึง “สนามมวยราชดำเนิน” เวทีประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย สถานที่แห่งเดียวบนโลกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์แม่ไม้มวยไทยของจริง ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีเสียงระดับสากล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.ตรวจค่ายสอนมวยไทยในอังกฤษ ครูต่างชาติปลื้ม อยากต่อยอดเพิ่มมูลค่า

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้นำคณะไปตรวจประเมินมาตรฐานค่ายสอนมวยไทย 3 แห่ง ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ เจเจที มวยไทย ยืม กรุงลอนดอน, มังกี้ มวยไทย ที่เมืองแบร็คเนลล์ และซุปเปอร์ไฟร์ มวยไทย ที่เมืองเรดดิ้ง

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง