'เฮลเลน' น้องสาว 'อเล็กซ์ เตลเลส' สอบผ่านเอเยนต์ 'ฟีฟ่า' ได้รับใบอนุญาตทางการ

เฮลเลน เตลเลส น้องสาวของอเล็กซ์ เตลเลส แบ็กซ้าย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ เซบียา ในรูปแบบของสัญญายืมตัว กลายเป็นเอเยนต์ฟุตบอลอย่างเต็มตัว หลังได้รับไลเซนส์จาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

สาวชาวบราซิเลียน ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพี่ชายปราการหลังแมนฯ ยูไนเต็ด สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนของนักเตะอาชีพอย่างสมบูรณ์ โดยเจ้าตัวที่ทำงานหนักมาตลอด 9 ปี ออกมาโพสต์ข้อความบน “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ “ได้รับใบอนุญาตเอเยนต์ของ ฟีฟา อย่างเป็นทางการ”

“มีเพียงไม่กี่คนที่จะได้รับพิจารณา คือ สิ่งที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อฉัน สิ่งนี้คือการจบ 9 ปี่ของการเรียนรู้ และความยากลำบากแบบรายวันกว่าจะผ่านเกณฑ์” เฮลเลน เริ่มกล่าว

“ฉันเข้าสู่โลกของฟุตบอลแบบไม่เจตนา ถุงแม้เกิดในครอบครัวที่มีลมหายใจเข้า-ออกเป็นฟุตบอลวันละ 24 ชั่วโมง”

“ฉันต้องถีบประตู, นำเสนอตัวเอง, ได้รับความเชื่อถือ ฉันจำเป็นต้องขัดแย้งกับรูปลักษณ์ภายนอก หลีกเลี่ยงความเห็นดูหมิ่น และข้อเสนอเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ แต่มากกว่านั้น คือ ได้รับการให้เกียรติ และทำแบบนั้นต่อไปทุกวัน”

“การเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่นี่จะเป็นแบบนี้ ฉันเข้าห้องประชุมด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่ฉันทำได้เพียงอยู่นิ่งๆ และฉันกลับมาเพราะความสามารถ และหลักการของตัวเอง”

“ฉันควรอยู่จุดนี้ เพราะฉันเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า ฟุตบอล และฉันไม่กลัวที่จะพูดแบบนั้น ความจริงฉันภูมิใจมากที่เป็นหญิงเพียงไม่กี่คนในวงการ ขอขอบคุณทุกคนที่ไม่เคยตั้งข้อสงสัย และอยู่กับฉันทุกวัน คนที่เชื่อมั่นการทำงานของฉัน พวกเขารู้ว่าพวกเขาเป็นใคร”

“และขอขอบคุณทุกคนที่สบประมาท นี่คือแรงผลักดัน พวกเขารู้เช่นกันว่าพวกเขาเป็นใคร มีผู้สมัคร 6,586 คน สมัครทดสอบ 3,800 คน และผ่านการอนุมัติ 1,962 คน ที่สามารถเป็นตัวแทนของลูกค้าทั่วโลก มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น” น้องสาวของอเล็กซ์ เตลเลส ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อเล็กซ์ เตลเลส อยู่ภายใต้การดูแลของ ปินี ซาฮาวี สังกัด โกล อินเตอร์เนชันแนล ตลอดชีวิตค้าแข้ง แต่ปัจจุบันเจ้าตัวกำลังเปลี่ยนมาใช้บริการ เฮลเลน สังกัด เอช 13 สปอร์ตส แมเนจเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทเอเยนต์ของน้องสาวตัวเอง

ปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 30 ปี ย้ายไปเล่นอยู่กับ เซบียา แบบยืมตัว และช่วยทีมเขี่ย “ปีศาจแดง” ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลังกลับสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซัมเมอร์นี้ เตลเลส จะเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียง 1 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'รูเบียเลส' 3 ปี หลังโชว์จูบแข้งสาวออกสื่อเกินงาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งลงโทษเเบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี ฐานทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023