ทีมชาติไทยเปิดฉากสวย ยิงสิงคโปร์3-1 ประเดิมซีเกมส์ที่กัมพูชา

อชิตพล คีรีรมย์ ศูนย์หน้าทีมชาติไทยเลี้ยงบอลหนีผู้เล่นสิงคโปร์ โดยเ้กมนี้ อชิตพล ช่วยทำ 1 ประตูให้ทีมชาติไทยประเดิม 3 แต้มด้วยการชนะสิงคโปร์ 3-1 ประตู ในการแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 นัดแรกของทีมชาติไทย
การแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เปิดฉากกันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ที่ ปรินซ์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ระหว่างทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์
 
เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร วางตัวรุกสามคนเป็น ธีระศักดิ์ เผยพิมาย พร้อมด้วย อชิตพล คีรีรมย์ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว
 
เริ่มเกมมาแค่เจ็ดนาที ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดให้ อชิตพล คีรีรมย์ โหม่งตั้งให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โขกเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0
 
หลังจากนั้นไทยบุกหนัก นาทีที่ 38 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จ่ายให้ อชิตพล คีรีรมย์ วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยนำห่าง 2-0
 
แต่นาทีที่ 42 สิงคโปร์ มาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงของ นิคกี้ สิงห์ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังนาทีที่ 49 พงศกร ตรีสาตร์ เติมมาทางขวาก่อนครอสให้ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ดีดเข้าไปให้ ไทยนำห่าง เป็น 3-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อชิตพล คีรีรมย์, พงษกร ตรีสาตร์, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ลีออน พิชญ เจมส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4