'บิ๊กหยิม'เชื่อ​'ช้างศึก' ยกระดับได้อีก​ หลังประเดิมชัยซีเกมส์ 'อิสสระ'ติงใช้โอกาสเปลือง

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผู้กำนวยการทีมชาติไทย
นักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย เริ่มต้นซีเกมส์ที่กัมพูชาได้สวย  ด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 จากการยิงของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อชิตพล คีรีรมย์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท
 
หลังจบเกมด้วย 3 แต้ม"โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พอใจที่ ทีมชาติไทย เริ่มต้นในซีเกมส์ ด้วยการคว้าสามแต้ม แต่ต้องปรับเรื่องการใช้โอกาสที่ค่อนข้างเปลือง
 
"อันดับแรกต้องขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่มาให้กำลังใจ อย่างแรกเลยวันนี้สิ่งสำคัญในเกมนี้คือทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เพราะเราเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้มีโอกาสโจมตีเราได้ เราเองก็ใช้โอกาสเปลือง ถือเป็นสิ่งที่ดีในเกมนี้ อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นข้อบกพร่องต่างๆ" อิสสระ กล่าว
 
“สำหรับสกอร์ 3-1 ตัวผมพอใจแล้ว เราไม่มีปัญหา แต่อาจจะยังติดเรื่องที่ใช้โอกาสกันเปลือง เพราะบางจังหวะมันเน้นๆ เราน่าจะทำได้ ควรจะต้องเป็นประตู ซึ่งต้องกลับไปแก้ไขกันอีกครั้งหนึ่ง ในช่วง 5 วันหลังจากนี้ก็ต้องฟื้นฟูร่างกาย และเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหาย เราก็มีเวลาที่จะแก้ไข”
 
"เป็นความตั้งใจเดิม เกมวันนี้พยายามจะให้เด็๋กได้โอกาสสัมผัสเกมแรกให้ได้มากที่สุด ยิ่งเรามีแมตช์ต่อๆไป ถ้าทุกคนได้ลงเล่น เราอยากใช้ผู้เล่นทุกคนเพราะเรารู้ดีว่ามีผู้เล่นน้อย ทุกคนลงเล่นได้ อยากให้สัมผัสเกม อยากให้ทุกคนได้ลงเล่น ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีทั้งตัวจริงและตัวสำรอง
 
"สิงคโปร์ก็ทำผลงานได้ดี นักเตะของเขาอายุยังน้อยแต่ก็สู้ได้ดี เพียงแค่หลายๆ อย่าง จังหวะ อาจจะไม่เป็นใจ รวมถึงเรามีโอกาสแล้วทำได้ดีกว่าด้วย
 
“แน่นอนว่าการเปิดหัวด้วยชัยชนะเป็นสิ่งที่ดี เราอยากเอาชนะในทุกเกมที่ลงเล่น สิ่งสำคัญเราอยากพัฒนาทีมไปด้วยกัน เนื่องจากทีมชุดนี้ยังมีอนาคตอีกยาวไกล ของทีม U23 ”
 
"ผมจะรอดูเวียดนามอย่างแน่นอน เวียดนามเป็นทีมที่ดี เมื่อทีมคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง ทีมไทยก็จะได้แข็งแกร่งตามไปด้วย
 
"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีม​ เปิดเผยว่า​ "เกมนี้ถือว่าน้องๆ​ ทุกคนทำผลงานได้ดี​ ตามแผนของโค้ช​ อิสสระ ศรีทะโร แต่ก็อาจจะมีเสียสมาธิไปบ้างในบางจังหวะ​ ซึ่งจุดนี้มองว่าเด็กๆ​ จะทำได้ดีขึ้น​และยกระดับฟอร์มการเล่นได้อีก หลังจากผ่านเกมแรกที่มักจะยากเสมอ"
 
"นัดแรกเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ​ ในขณะเดียวกันเราได้เห็นศักยภาพ​ของน้องๆ​ หลายคนซึ่งทำหน้าที่ได้ดีกับการเล่นระดับนานาชาติ​ แหละนี่คือสิ่งสำคัญที่เราต้องการพัฒนาขุมกำลังนักเตะให้พร้อมเพื่อต่อยอดในรายการใหญ่ที่ระดับสูงขึ้นต่อไป"
 
โปรแกรม การแข่งขันของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์​ นัดต่อไปมีดังนี้
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4