'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งแรกที่กัมพูชา โค้ชมั่นใจศักยภาพเด็กชุดนี้

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.40 น. ที่สนาม ชะบา อัมพอล ไฮสคูล ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลงซ้อมครั้งแรก ที่กัมพูชา เพื่อเตรียมพร้อมก่อนลงสนามนัดแรกพบกับ สิงคโปร์
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่การทบทวนแท็คติก และแก้ไขข้อบกพร่องจากรายการที่ผ่านมา
 
ก่อนการฝึกซ้อม อรพินท์ แหวนเงิน กองหน้าชบาแก้ว กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายก็พร้อมเต็มที่ก่อนที่จะเจอกับสิงคโปร์ เกมแรก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สาม ก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆ และต้องยอมรับว่าตอนนี้เวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ เขาแข็งแกร่งขึ้น ก็อยากให้น้องมีสมาธิ และสติในการแข่งขัน”
 
"นอกจากนี้ในเรื่องของผู้ตัดสิน ก็พยายามบอกให้น้องโฟกัสในเกมมากกว่า ไม่อยากให้ไปจับผิดเรื่องกรรมการ ซีเกมส์ครั้งนี้ก็อยากได้แชมป์ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สามเราก็อยากได้แชมป์"
 
ด้าน นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์แล้ว หลังเด็กกลับมาซ้อมหลังคัดปรีโอลิมปิก เด็กๆก็มาซ้อมแท็คติกที่จะเอามาใช้ในซีเกมส์ เขาก็ทำได้ดีขึ้น ระหว่างทัวร์นาเมนต์ เราก็จะใส่เข้าไปอีก เพื่อให้เขาเกิดความชำนาญมากขึ้น ก็พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์”
 
"โชคดีที่เรามีรายการปรีโอลิมปิก มาคั่น พอจบทัวร์นาเมนต์ สัปดาห์นึง เราก็ต้องปล่อยนักเตะกลับสโมสร และก็กลับมารวมกันใหม่ก่อนเดินทางมา แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะมองว่ามันเป็นสิ่งที่ดี  เพราะเด็กชุดนี้ได้เกมนานาชาติเพิ่มมากขึ้น เพราะบางคนพึ่งติดทีมชาติ บางคนที่เป็นรุ่นพี่ที่ติดอยู่แล้ว ก็ให้เขานำประสบการณ์มาประคับประคองทีมให้มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น"
 
"ในส่วนตัวที่ทำฟุตบอลมา ฟุตบอลมีเรื่องความแข็งแกร่ง, เทคนิค, แท็คติก และเรื่องหัวจิตหัวใจ เด็กเหล่านี้ อาจะยังขาดเรื่องความแข็งแกร่ง แต่อีกสามข้อ เขาสอบผ่าน แต่เราใช้วิธีการเล่นเข้าไปช่วย เพื่อปิดเรื่องความแข็งแกร่ง ที่เราต้องรอเวลา ผมมั่นใจว่าเด็กชุดนี้ จะทำผลงานออกมาได้ดี อย่างน้อยเราก็เลือกเขาเอง คนที่มีทักษะในการเล่นครั้งนี้ ก็มั่นใจในน้องๆทุกตน ว่าเขาจะทำผลงานได้ดีขึ้น"
 
"การไม่ได้แชมป์มานานกว่าสิบปี พอเรารู้สถิติก็ตกใจเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่เราอยากได้ คือกลับไปอยู่ในจุดที่เราควรอยู่ ทุกคนอยากได้แชมป์หมด เราก็จะพยายามทำในสิ่งที่ เราคาดหวังไว้ เพราะทุกคนก็อยากได้กลับบ้าน มันสิบปี เราจะทำงานอย่างเต็มที่ ก็ฝากทุกคนไปเชียร์น้องด้วย"
 
"สำหรับการมากัมพูชา ก็ถือว่าผิดคาด เพราะว่าเท่าที่อยู่จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด เขาก็ต้อนรับได้ดี ที่พักก็โอเค สนามซ้อมก็ไม่ได้แย่ ถือว่าใช้ได้ ถ้ามองมุมบวกก็ถือว่าดี เราจะไม่คิดมากเรื่องแบบนี้ เราต้องให้พลังบวกกับเด็ก และให้เขามีสมาธิกับฟุตบอลอย่างเดียว"
 
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามเกมแรก พบกับ สิงคโปร์ ที่สนาม สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม  ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด