นายกกอล์ฟมั่นใจสวิงไทย คว้า 4 เหรียญทอง ศึก'ซีเกมส์'กัมพูชา

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัวนักกอล์ฟ 7 นักกอล์ฟ ทีมชาติไทย ชุด "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมตั้งเป้ากวาดทั้ง 4 เหรียญทอง
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ประกาศชื่อ 7 ขุนพลสวิงทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ช ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม มั่นใจเด็กทำได้ ตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทอง โดยการเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566
 
หลังจากทีมนักกีฬาชุดนี้ได้ฝึกซ้อมซ้อมเตรียมทีมกันมาเป็นเวลานาน ผ่านการคัดเลือกจากนักกีฬาในโครงการทีมชาติไทยทั้งหมด ที่ทางสมาคมได้บ่มเพาะ และสร้างนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติเสมอมา โดยทีมชุดนี้ได้ เบนซ์ เพศประเสริฐ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมี ปรีชา เสนาพรหม รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย ษาริณี เล็กสุวรรณ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี พีรวัชร เวียงคำ และ นรุตม์ชัย อุ๋ยวัฒนาไชย ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
 
ล่าสุดเมื่อเมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ได้ประกาศตัวนักกีฬาทีมชาติชุดเล่นซีเกมส์ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ประกอบไปด้วย ทีมชาย 4 คน "ไป๋" อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มจากเชียงราย วัย 20 ปี, "ฟลุ๊ค" จิรเดช เชาวรัตน์ จากชลบุรี วัย 21 ปี, "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช จากสมุทรปราการวัย 20 ปี และ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ด้านทีมหญิง 3 คน "ปริม" ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาววัย 15 ปีจากกรุงเทพฯ, "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ
 
สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ชิงชัยกัน 4 เหรียญทองทั้งในประเภททีม 2 เหรียญทองชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชายหญิง โดยตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤษภาคม เป็นการชิงชัยในประเภทบุคคล ก่อนวันที่ 11-13 ชิงชัยในประเภททีม
 
"บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "ขณะนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ เราเคยไปสัมผัสสนามแข่งขันมาแล้วถึง 2 ครั้ง สนามมีสไตล์คล้ายกับบ้านเรา เป้าหมายของเราคือการคว้า 4 เหรียญทอง ครั้งนี้หวังแก้ไขจุดที่ผิดพลาดจากหนก่อนให้ได้ โดยเฉพาะในเรื่องสภาพจิตใจ พูดถึงภาพรวมเราเป็นต่อทุกๆทีม แม้ว่าหลายทีมจะมีการดึงนักกีฬาที่เล่นในต่างประเทศกลับมาช่วยทีมโดยเฉพาะทีมเจ้าภาพกัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งเรามองว่านักกีฬาของเราพร้อมกันทุกคน และน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"
 
"แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกี้ย์ สวิงสาววัย 17 ปี ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภททีมซีเกมส์ครั้งก่อนที่ เวียดนาม เผยถึงความพร้อมในการเข้าร่วมแข่งขันว่า "มีความกดดันอยู่บ้าง แต่เชื่อมั่นว่าซ้อมกันมาเยอะ อีกทั้งมาเล่นครั้งนี้เป็นหนที่ 2 ใน ซีเกมส์แล้วน่าจะนำเอาประสบการณ์จากครั้งที่แล้วมาปรับใช้ หวังทำได้ 2 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล ซึ่งมองว่าเรามีความพร้อมมากกว่าทุกทีม หวั่นใจแค่ประเภททีมที่มี ฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้น โดยยังเหลือแค่การซ้อมพัตต์ ทำความคุ้นเคยกับสภาพกรีนของสนาม รวมถึงปรับตัวกับสภาพอากาศอีกนิดหน่อย"
 
ขณะที่ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เจ้าของเหรียญเงินประเภททีมในการแข่งขันครั้งก่อน กล่าวว่า "ถือว่าพร้อมเต็มที่ แม้ว่าช่วงนี้จะห่างหายจากการลงเล่นไป เนื่องจากติดเรียน แต่ก็ยังแบ่งเวลามาซ้อมอยู่เสมอ ครั้งนี้เป็นหนที่ 2 ในซีเกมส์ คงนำเอาประสบการณ์จากครั้งก่อนมาใช้อย่างเต็มที่ สำหรับสนามครั้งนี้แม้ว่าไม่ยาวมาก แต่ต้องอาศัยการวางแผนที่ดี ส่วนตัวมองว่า อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และ สิงค์โปร์ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แต่มาถึงตรงนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ แค่ทำผลงานให้ดีที่สุด และช่วยพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้"
 
ทั้งนี้ผลงานของทัพสวิงทีมชาติไทยที่ผ่านมา ในการแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา
 
การแข่งขันครั้งนี้ที่ ประเทศกัมพูชา จัดแข่ง ณ สนามการ์เด้น ซิตี้ฯ ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก พล.ต.วีระยุทธ เพชรบัวศักดิ์ ผู้เป็นสถาปนิกผออกแบบสนามกอล์ฟ สุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับและสนามกอล์ฟ สวนสน ประดิพัทธ์ในประเทศไทย และสนาม Phokeethra Country Club ในเสียมเรียบ เลย์เอาท์ส่วนใหญ่ของสนามจะถูกล้อมด้วยต้นปาล์มสูง มีกรีนขนาดใหญ่ และอุปสรรคน้ำในเกือบทุกหลุม จากตำแหน่งวางหมุดแชมเปี้ยนชิพที่ระยะ 7,361 หลา และแฟร์เวย์ที่ลูกตกไม่ค่อยวิ่งของ สนาม Garden City เป็นบททดสอบที่ยากแก่การเอาชนะได้ โดยมี หลุมที่ 6 พาร์ 4 ระยะ 439 หลา หลุมที่ 15 พาร์ 3 และหลุมที่ 9 พาร์ 4 ระยะ 444 หลา เป็นซิกเนเจอร์โฮลของสนาม

สำหรับทีมนักกอล์ฟทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 7.35 น. ถึงกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในเวลา 8.50 น. ด้วยเที่ยวบิน WE586 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ด้วยเที่ยวบิน WE587 ในเวลา 9.40 น. และถึงประเทศไทยในเวลา 11.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'รังสฤษดิ์'นั่งนายกฯกอล์ฟสมัย8 ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิก 2024

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่ห้องแคทเทอลียา โรงแรมรามาการ์เดนส์ โดยการประชุมใหญ่ครั้งนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ทั้งนี้มีสมาชิกเข้าประชุมพร้อมเพรียง รวมทั้งผู้แทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ