'ชอว์' แจกจุดโทษทดเจ็บ 'แมนฯยู' บุกพ่าย 'ไบร์ทตันฯ' 0-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

เกมในครึ่งเวลาแรกถึงแม้ ไบร์ทตันฯ จะครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ ขณะที่ทีมเยือนอาศัยเกมสวนกลับได้ลุ้นหลายครั้ง มีโอกาสทำประตูจากทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี และบรูโน่ แฟร์นานเดส แต่ยังเจาะตาข่ายเจ้าถิ่นไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลังต่างฝ่ายต่างเล่นกันอย่างระมัดระวัง แทบไม่มีใครผลีผลามบุกใส่กัน แม้ ไบร์ทตันฯ จะมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าแต่ก็ยิงทิ้งขว้างไปหมด

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+6 กลายเป็น ไบร์ทตันฯ มาได้จุดโทษ จากการที่ ลุค ชอว์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ โดยทีแรกผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร แต่ห้อง VAR ส่งสัญญาณมาว่าแนวรับทีมเยือนจงใจกางแขน และก็เป็น อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ สังหารไม่พลาด

หมดเวลาการแข่งขัน ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน จากการลงสนาม 32 นัด ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล 4 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 2 นัด ส่วน “ปีศาจแดง” มี 63 แต้ม จาก 33 นัด รั้งอันดับ 4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014