สาวไทยต้อนมาเลย์2คู่ ลิ่วตัดเชือกเวียดนาม ศึกเทนนิสซีเกมส์ที่กัมพูชา

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสทีมชาติไทย หวดชนะ ชิโฮมิ เหลียง ได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-4
การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 เป็นวันที่สอง ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในประเภททีมหญิง และไทยยังเป็นเจ้าของเหรียญทองทีมหญิงในศึกซีเกมส์ครั้งก่อนที่ประเทศเวียดนามด้วย
 
ในส่วนนักกีฬา ซึ่งส่งชื่อได้เพียง 4 คน นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทั้งหมด ได้ประชุมร่วมกัน ก่อนวางตัวผู้เล่น ดังนี้ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ โดย ลัลนา กับ อัญชิสา อยู่ในชุดเหรียญทองครั้งก่อน
 
ทีมสาวไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของการแข่งขัน ได้บายรอบแรก (16 ทีม) มีคิวลงหวดรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน
 
โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ หวดได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ เซ็น ลิม เสอ ซวน โดยไม่เสียเกม 6-0, 6-0
 
จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี พบกับ ชิโฮมิ เหลียง ผลปรากฏว่า ลัลนา ใช้ชั้นเชิงหวดเอาชนะได้ 2-0 เซต 6-1, 6-4
 
เป็นผลให้ ทีมหวดสาวไทย ชนะ มาเลเซีย ได้ 2 คู่รวด คว้าชัยชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม ที่หวดชนะ ลาว 2-0 คู่ โดยการเข้าถึงรอบรองฯ เป็นการการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ลีเดียร์'ฟอร์มแรงเข้ารอบ2 เทนนิส'สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพสิงห์ทีเอทีพีทัวร์ รายการสิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรอบแรก

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้