'เมธาสิทธิ์'คว้าทองอิลิมิเนเตอร์ 'เสธ.หมึก' ปลื้มเสือภูเขาตามเป้า ลุ้นประเภทถนนต่อ

“เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” ผงาดคว้าเหรียญทองเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย
“เบส"เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ผงาดคว้าเหรียญทองเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย มาครองได้สำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ได้เหรียญทองแดง โดยทัพเสือภูเขาทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 1 เหรียญทอง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นไทยตั้งใจฝึกซ้อมและมีหัวใจนักสู้อย่างเต็มที่ทุกคน หลังจากนี้จะเตรียมทีมแข่งขันเสือภูเขาครอสคันทรี่
 
การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม มีชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย และอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯเดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนามเช่นเดิม พร้อมด้วยกองเชียร์ชาวไทยหลายสิบคนที่ถือธงชาติไทยไปให้กำลังใจนักกีฬา ที่สนามคูเร็น เมาเท่น ในเมืองเสียมราฐ สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักปั่นทีมชาติไทยอย่างดียิ่ง
 
สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า นักปั่นไทยทำผลงานได้สุดยอด โดยรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย ซึ่งต้องปั่น 2 รอบ รอบละ 500 เมตร ระยะทางรวม 1 กิโลเมตร “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เอาชนะคู่แข่งมาได้อย่างสบายด้วยการเข้าอันดับ 1 ทั้งในรอบแรก และรอบรองชนะเลิศ จากนั้นเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาลงชิงชัย 4 คน ผลปรากฏว่า เมธาสิทธิ์ออกนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยมี ขิม เม็งลอง นักปั่นกัมพูชาเจ้าถิ่นได้เหรียญเงิน และ อิซาห์ มูฮัมหมัด จากอินโดนีเซีย ได้เหรียญทองแดง ขณะที่นักปั่นไทยอีกคน “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล พลาดท่าตกรอบรองชนะเลิศ แพ้ อิซาห์ มูฮัมหมัด ไปอย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อ และในรอบจัดอันดับ พูนศิริได้อันดับที่ 7
 
ส่วนรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง ระยะทางรวม 1 กิโลเมตรเช่นเดียวกัน ปรากฏว่า “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ “เพ็ชร์” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส สองนักปั่นไทยฝ่าฟันเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งคู่ แต่สู้ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ไม่ไหวทำให้ วรินทร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง โดยมี ดารา ลาติฟาห์ นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้เหรียญทอง และ อาเรียน่า เทีย แพทริค อวานเกริสตา นักปั่นทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้เหรียญเงิน ขณะที่ วิภาวี ได้อันดับที่ 4
 
หลังการแข่งขัน “เบส” เมธาสิทธิ์ กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้พ่อมนตรี บุญเสน่ห์ ตามมาเชียร์ด้วย ตนเองทำเต็มที่ทุกรอบ รู้สึกเหนื่อยมากแต่ก็ดีใจที่ได้เหรียญทอง เราไล่ไต่ระดับมาตั้งแต่วันแรกด้วยเหรียญทองแดง เหรียญเงิน และมาวันนี้ได้เหรียญทอง ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและเจ้าหน้าที่ทุกคน
 
ด้าน “พลอย” วรินทร กล่าวว่า เราฝึกซ้อมมาดีและซ้อมมาเต็มที่ แต่นักกีฬาคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ เขาก็พัฒนาขึ้นมาเยอะ ก็เลยแพ้เขาไป ซึ่งถ้าไประดับชิงแชมป์เอเชีย หรือการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ก็ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ถึงจะสู้นักปั่นชาติอื่น ๆ ได้
 
จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ผลงานที่ออกมาถือว่าเราทำได้ตามเป้าคือได้ 1 เหรียญทอง ก่อนจะแข่งขันก็หวังลุ้นนักกีฬาหญิงด้วย ส่วนเมธาสิทธิ์นั้นตนมีความมั่นใจว่าจะต้องได้เหรียญทองแน่ อย่างไรก็ตามทีมเสือภูเขาก็ได้ 1 เหรียญทองตามเป้าหมาย หลังจากนี้ก็จะกลับไปเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่อ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็จะพยายามทำให้นักปั่นไทยเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด ต่อจากนั้นก็จะเตรียมทีมไปเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ถือเป็นศึกหนักที่เราจะต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด
 
ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันเราตั้งเป้าว่าทีมจักรยานเสือภูเขาต้องได้ 1 เหรียญทอง แต่นักกีฬาเราทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จและเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ หลังจากนี้ก็จะไปลุ้นกันต่อในประเภทถนนซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าเอาไว้ 1 เหรียญทองเช่นเดียวกัน ซึ่งประเภทถนนจะมีการชิงชัย 4 เหรียญทอง จากไครทีเรียม ชาย-หญิง และโรดเรซชาย-หญิง ส่วนการแข่งขัน 3 วันที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนสู้อย่างเต็มที่ เราเดินทางมาอยู่กัมพูชาล่วงหน้าหลายวัน ทุกคนก็ตั้งใจฝึกซ้อมและมีหัวใจนักสู้จนกระทั่งประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ร่วมมือร่วมใจกันจนบรรลุเป้าหมายในครั้งนี้
 
สรุปผลงานของทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทองได้จาก นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย / 1 เหรียญเงินได้จาก รายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ส.อ.กีรติ สุขประสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์) / 2 เหรียญทองแดง ได้จาก น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า รายการครอสคันทรี่บุคคลหญิง  และ น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง
 
ส่วนการแข่งขันประเภทถนน จะมีการชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง จากไครทีเรียม ชาย-หญิง และโรดเรซชาย-หญิง มีโปรแกรมดังนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม เริ่มการแข่งขันมีชิง 2 เหรียญทอง จากรายการไครทีเรียมบุคคลชาย เวลา 09.00-10.30 น. และไครทีเรียมบุคคลหญิง เวลา 10.00-12.00 น., วันที่ 12 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลชาย เวลา 09.00-14.00 น., วันที่ 13 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลหญิง เวลา 09.00-14.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

เงินรางวัลสำหรับนักกรีฑาเหรียญทอง ประเดิมครั้งแรกในกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส

ปกติแล้วสมาคมกีฬาโลกไม่ได้จ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ชนะเหรียญทองโอลิมปิก แต่ครั้งนี้จะมีข่าวดี สหพันธ์กรีฑาจะมอบขวัญแล

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้